Diễn đàn Điểm về phương pháp học tập, chia sẻ tài liệu học tập trong học sinh khối THPT.

08:06 11/11/2011     4479

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày (10/11), tại trường THPT Việt Đức – Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn Điểm về phương pháp học tập, chia sẻ tài liệu học tập trong học sinh khối THPT.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư TW Đoàn; đ/c Vũ Đình Chuẩn – Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT cùng hơn 200 học sinh trường Việt Đức; học sinh các trường THPT lân cận trên địa bàn Hà Nội  tham dự.

hhh
Lớp phó học tập, Bí thư, Lớp trường sẽ là những "nhân tố chính" tạo ra sự thay đổi trong phương pháp học tập ở bậc Trung học
Tại diễn đàn các bạn học sinh  sẽ cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp học tập các môn học, kinh nghiệm kỹ năng làm bài thi, kinh nghiệm tìm kiếm, chia sẻ tài liệu học tập, kinh nghiệm tự đọc, học, nghiên cứu kinh nghiệm tìm kiếm học bổng du học

Với tham luận của mình, bạn Đỗ Bảo Trân lớp 11T2 trường THPT Việt Đức chia sẻ và đóng góp một số kinh nghiệm nhỏ của bản thân, muốn thành đạt và có chỗ đứng trong xã hội,bạn cho rằng mình phải tự trang bị cho mình những kiến thức cần phải xác định được mục tiêu nhiệm vụ học tập của mình do mình là chính….tự đề ra phương pháp học tập hiệu quả hợp lý.

Đồng quan điểm với Bảo Trân, bạn Lai Thanh Huyền học sinh lớp 10D3 cho rằng: Sau những giờ học căng thẳng và mệt mỏi trên lớp và ở nhà nên có những giây phút giải trí như : xem phim, đọc truyện, nghe nhạc, chơi thể thao...tránh bị áp lực học tập mà thức khuya dậy sớm gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần.
Chơi thể thao giúp các bạn học sinh có
Chơi thể thao giúp các bạn học sinh có sức khỏe, tinh thần sảng khoái, giảm áp lực học tập sau mỗi giờ học căng thẳng

Bạn Hoàng Mộc Đức, lớp 11T1 trường THPT Việt Đức tự tin trình bày tham luận của mình về phương pháp học tập nhóm. Theo bạn học tập theo nhóm hiện nay chưa được coi trọng vì ít được tổ chức nhiều từ các cấp học dưới, bản thân các bạn học sinh thiếu kỹ năng cũng như tinh thần làm việc nhóm.

Diễn đàn nhằm mục đích phát huy hơn nữa về truyền thống hiếu học của dân tộc, học tập tấm gương tự học suốt đời của Bác Hồ kính yêu, phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà, khuyến khích các bạn học sinh trao đổi phương pháp học tập cho nhau, chia sẻ, hỗ trợ nhau cùng tiến bộ, vì một thế hệ trẻ phát triển toàn diện hơn về mọi mặt.