Diễn đàn “ Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp”

14:03 26/09/2014     1717

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX năm 2014. Sáng ngày 26/9 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “ Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp” và trao giải thưởng Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX năm 2014 đợt 1 cho 90 nhà nông trẻ xuất sắc.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn; Bà Nakamura Nobuko vợ cố giáo sư Lương Định Của.
Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn;  Chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng đồng chủ trì diễn đàn

Diễn đàn là cầu nối để các nhà nông trẻ đối thoại trực tiếp với các nhà hoạch định chính sách, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh. Với sự có mặt của chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng, tại đây, các đại biểu đã được nghe chuyên gia thông tin về lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và tư vấn khai thác tiềm năng như huy động vốn, tận dụng nguồn nguyên nhiên liệu tại chỗ, ứng dụng khoa học kỹ thuật để tạo ra những mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả do thanh niên làm chủ; đồng thời là dịp để những gương thanh niên xuất sắc có cơ hội trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau là cầu nối để các gương thanh niên đối thoại trực tiếp với tổ chức Đoàn và các nhà hoạch định chính sách giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh. Những mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động hiệu quả do thanh niên làm chủ cũng được giới thiệu tại Diễn đàn.
Toàn cảnh diễn đàn
Toàn cảnh diễn đàn

Ban Tổ chức Giải thưởng Lương Định Của cho biết, trong số 150 gương mặt nhận Giải thưởng, có 35 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 01 tỷ đồng/năm, đặc biệt có những mô hình đạt doanh thu rất cao lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Doanh thu từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng cũng có tới 35 mô hình. Các mô hình của 150 thanh niên được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.217 lao động.

Cũng tại diễn đàn, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX năm 2014 đợt 1 cho 90 nhà nông trẻ xuất sắc.
Đ
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn (áo trắng), đồng chí Trần Hương Thảo, Phó Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn trao bằng chứng nhận và cúp cho thanh niên nông thôn tiêu biểu đợt 1.
d
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn (bìa trái) Chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng trao giải thưởng cho
thanh niên nông thôn tiêu biểu đợt 1.


Ngày mai (27/9), lễ trao Giải thưởng Lương Định Của cho 60 thanh niên nông thôn tiêu biểu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 10h00 từ Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.