Điện Biên đưa trí thức trẻ về các xã đặc biệt khó khăn

21:40 23/08/2012     4227

Công tác giáo dục   Thực hiện Dự án 600 trí thức trẻ về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo, từ cuối năm 2010, Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên đã rà soát các xã thuộc bốn huyện nghèo là Mường Nhé, Tủa Chùa, Mường Ảng và Điện Biên Đông; lập danh sách 32 xã thuộc diện thụ hưởng dự án để bố trí một Phó Chủ tịch là trí thức trẻ.
Các trí thức trẻ tỉnh Điện Biên tại lễ bế giảng. nguồn Web TĐ Điện Biên
Các trí thức trẻ tỉnh Điện Biên tại lễ bế giảng. nguồn Web TĐ Điện Biên
Hội đồng tuyển chọn tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện thành lập Hội đồng sơ tuyển, qua phỏng vấn đã chọn được 29 ứng viên có điểm trung bình đạt yêu cầu. Từ kết quả thẩm định của Bộ Nội vụ, tỉnh Điện Biên đã phê duyệt 26 đội viên, phân công nhiệm vụ về các xã thuộc dự án.

Ban quản lý dự án tổ chức cho các đội viên tham gia lớp bồi dưỡng, đi thực tế tại địa phương trong ba tháng trước khi phân công công tác. Trong số 26 trí thức trẻ lần này, có bốn nữ, 70% là con em các dân tộc thiểu số (chủ yếu là dân tộc Thái và Mông), tất cả đều đã tốt nghiệp đại học, độ tuổi từ 23 đến 32.

Đáng chú ý, trong đó có những trí thức từ Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nam, Hòa Bình... tình nguyện lên công tác tại các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên.

Đến thời điểm này, Hội đồng tuyển chọn tỉnh Điện Biên đã tổ chức tuyển chọn đợt hai gồm sáu ứng viên, lập danh sách trình Bộ Nội vụ phê duyệt để bổ sung số đội viên còn thiếu, hoàn tất việc chuẩn bị nhân sự cho Dự án.