Điện Biên: Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho 69 đội viên dự án 600 trí thứ trẻ

09:38 19/06/2012     4406

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/9/2012, tại Trường Cao đẳng nghề tỉnh Điện Biên, Ban quản lý Dự án 600 tri thức trẻ về làm Phó chủ tịch xã tại 62 huyện nghèo trong cả nước (Dự án 600) đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về quản lý Nhà nước cho 69 đội viên Dự án 600 của 3 tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Sơn La.
Đến dự lễ bế giảng có các đồng chí Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng vụ công tác thanh niên Bộ nội vụ, Giám đốc Ban quản lý dự án 600; Lê Hữu Khang, Giám đốc Sở nội vụ tỉnh Điện Biên; Lò Xuân Nam, Bí thư tỉnh Đoàn Điện Biên; Lãnh đạo Sở nội vụ tỉnh Lai Châu, Sơn La; lãnh đạo Thường trực UBND các huyện có dự án 600 triển khai của tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Điện Biên và 69 đội viên Dự án 600 của 3 tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Sơn La. Trong đó Điện Biên có 26 đội viên, Lai Châu có 36 đội viên, Sơn La có 7 đội viên.
Đồng chí Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên Bộ nội vụ, Giám đốc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã trao phần thưởng cho các đội viên đạt thành tích xuất sắc lớp tập huấn
Đồng chí Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên Bộ nội vụ, Giám đốc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã trao phần thưởng cho các đội viên đạt thành tích xuất sắc lớp tập huấn

Qua gần 3 tháng học tập lý thuyết các đội viên dự án đã được trang bị những kiến thức chung về quản lý nhà nước; các kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp làm việc của một chức danh Phó Chủ tịch UBND xã, được đi thực tế trong thời gian 4 tuần để tìm hiểu tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, phong tục, tập quán truyền thống của địa phương; phương pháp tổ chức hoạt động của UBDN xã và các tổ chức đoàn thể; tiếp xúc với nhân dân tại các thôn, bản; tập sự làm Phó chủ tịch UBND xã dưới sự hướng dẫn của Chủ tịch UBND xã và cán bộ xã...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đăng Minh - Vụ trưởng Vụ công tác thanh niên Bộ Nội vụ, Giám đốc dự án 600 phó chủ tịch xã nhiệt liệt biểu dương những thành tích các đội viên dự án đã đạt được trong thời gian tham gia lớp bồi dưỡng. Đồng chí cũng đề nghị Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Sơn La kịp thời tham mưu với UBND tỉnh ra quyết định phân công nhiệm vụ cho 69 tri thức trẻ dự án 600 và hướng dẫn UBND các huyện chỉ đạo các xã có dự án 600 triển khai về quy trình, thủ tục để trình HĐND xã bầu, phê chuẩn đội viên Dự án vào chức danh Phó Chủ tịch UBND xã.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho 69 Phó chủ tịch xã đã khẳng định sẽ chủ động và thườn xuyên gần gũi người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, từ đó có những đề xuất, tham mưu với chính quyền những vấn đề sát với thực tế. Đồng thời học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo, quản lý và đoàn kết với các đồng nghiệp ở các xã, đem tài năng, nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ để góp phần xây dựng các xã ngày càng phát triển, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và của dự án một cách xuất sắc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Tại lễ Bế giảng, Ban quản lý dự án 600 đã trao phần thưởng cho 5 đội viên đã đạt kết quả xuất bảo vệ đề án. Số đội viên đạt kết quả khá, giỏi bảo vệ đề án đạt trên 85%.
Theo kế hoạch 3 tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Sơn La sẽ tổ chức lễ ra quân đưa các đội viên dự án 600 về nhận nhiệm vụ tại các xã hoàn thành trong tháng 7/2012.