Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp- Bí Thư Trung ương Đoàn Thắp nến trị ân các anh hùng liệt sỹ tại Thái Nguyên

13:45 27/07/2011     4609

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cùng với tuổi trẻ cả nước, tối ngày 26/7, tuổi trẻ Thái Nguyên đồng loạt tổ chức chương trình Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư T.Ư Đoàn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tham gia chương trình tại nghĩa trang liệt sỹ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên).

Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp thắp hương tại gia đình liệt sỹ Vũ Xuân
Buổi tối ngày 26/7, trên 6.000 đoàn viên thanh niên đã tham gia chương trình Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại 66 nghĩa trang, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Nhà bia tưởng niệm, khu di tích lịch sử các mạng trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên. Riêng tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Thái Nguyên có trên 1.200 đoàn viên thanh niên tham gia.

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, hàng vạn người con Bắc Thái, Thái Nguyên đã tình nguyện lên đường tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và đã ngã xuống cho độc lập tự do của Tổ quốc. Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu, kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, vinh dự là mảnh đất gắn với lịch sử phong trào “đền ơn đáp nghĩa” cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh, trong những năm qua tuổi trẻ Thái Nguyên đã tích cực triển khai phát động, thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và đã đạt được nhiều kết quả cụ thể, tích cực. Các hoạt động phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, khám chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, tu sửa, xây mới nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ... được quan tâm thường xuyên và hiệu quả.

Tại nghĩa trang liệt sỹ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên, sau nghi lễ dâng hương, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp và các các đồng chí  lãnh đạo tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Thái Nguyên cùng thắp lên những ngọn nến ấm áp, dâng lên các anh hùng liệt sỹ những bông hoa và những nén nhang thơm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của tuổi trẻ và nhân dân các dân tộc Thái Nguyên với những người con bất tử đã hiến dâng tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trước đó, buổi chiều ngày 26/7, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại khu di tích lịch sử 27/7 (xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ và thắp hương tại gia đình liệt sỹ Vũ Xuân - một người con ưu tú của quê hương Thái Nguyên đã hy sinh trong chiến trường Tây Nam Bộ.