Đào Tú Anh - giành 2 ngôi Á khoa 2 trường Đại học đầu ngành Y

09:01 10/08/2011     3800

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong khi nhiều thí sinh đang phải lo lắng tìm nguyện vọng 2 và 3 để đăng ký vào các trường Đại học, Cao đẳng thì Đào Anh Tú - Lớp trưởng lớp 12 chuyên Hoá trường THPT chuyên Hưng Yên lại giành 2 ngôi Á khoa ở 2 trường Đại học đầu ngành Y: Đại học Dược Hà Nội và Đại học Y Hải Phòng. Đó là niềm vui không chỉ của riêng em mà là niềm hạnh phúc của cả gia đình, thầy cô và bạn bè.

Đào Tú Anh

Tâm sự về biện pháp học tập, Tú Anh cho biết: Thời gian học của em không nhiều ,đến năm lớp 12, em mới tham gia học thêm mỗi tuần 3 buổi, riêng đối với các môn học tự nhiên em thực sự say mê và ham thích, hàng ngày em thường làm các bài tập nâng cao, luyện các đề thi Đại học qua các năm. Sau đó đối chiếu kết quả, để chấm thử lực học của mình ở mức nào? Rồi đề ra mục tiêu và chọn trường cho phù hợp. Kết quả kỳ thi Đại học năm nay thấp hơn so với những lần em làm thử đề thi vì đề năm này có phần khó hơn những năm trước.

Với thành tích đỗ Á khoa 2 trường Đại học ở 2 khối A và B: trường Đại học Dược Hà Nội khối A với số điểm 3 môn 28,5 điểm (Toán 8,75 điểm; Lý 9,5 điểm; Hoá 10 điểm); trường Đại học Y Hải Phòng khối B với số điểm 3 môn 27 điểm (Toán 9,75 điểm; Sinh 7,5 điểm; Hoá 9,5 điểm). Riêng trường Đại học Y Hải Phòng, Đào Tú Anh thi để thử sức môn Sinh học. Tìm hiểu về thành tích học tập của Đào Tú Anh từ năm lớp 1 đến năm lớp 12 thì kết quả học giỏi không đều các năm nhưng càng đến năm chuẩn bị thi đại học và đến năm lớp 12 em mới thực sự vượt trội để đoạt giải Nhất học sinh giỏi môn Hoá cấp tỉnh. Đối với các môn học tự nhiên và đặc biệt là môn hoá học, từ rất sớm Tú Anh đã xây dựng cho mình một ước mơ, một tương lai, đó là trở thành một dược sỹ giỏi có thể phát minh sáng chế ra những loại thuốc “đặc biệt” vừa hữu dụng, lại rẻ tiền để chữa bệnh cho đông đảo nhân dân.

Em cũng mong muốn với những kiến thức học được, em sẽ có đủ khả năng để có thể hướng dẫn mọi người sử dụng thuốc một cách hợp lý, không phải lãng phí tiền mua những loại thuốc ngoại quá đắt mà công hiệu cũng chỉ tương đương với thuốc nội… . Những ước mơ, hoài bão ấy đã trở thành hiện thực khi em đỗ ngôi Á khoa 2 trường Đại học và trường đại học Dược Hà Nội sẽ là nơi em chọn để tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành Bác sỹ dược giỏi.

Nhận xét về Đề thi môn Hóa năm nay, nhiều thí sinh phải lắc đầu bỏ cuộc với cách hỏi mới, đòi hỏi tính suy luận cao. Đặc biệt đối với đề hóa khối B, ngay cả các thầy cô giáo có thâm niên cũng phải đánh giá là đề “quá rắn”. Còn Đào Tú Anh đã giành điểm 10 tuyệt đối ở môn thi này. Chia sẻ thêm kinh nghiệm, Tú Anh cho biết: Đối với môn hóa, đạt điểm cao không quá khó nếu nắm chắc lý thuyết cơ bản. Vì vậy, ngay từ học kỳ đầu tiên của năm lớp 12, em đã dành phần lớn thời gian đầu tư cho việc học lý thuyết. Khi đi thi, tâm lý tự tin, bình tĩnh là vô cùng quan trọng. Những điều này sẽ đến khi bạn có đủ kiến thức cần thiết để giải quyết các câu hỏi trong đề thi. Và đó cũng là cách để Tú Anh giành điểm 10 môn hóa chỉ trong vòng 50 phút làm bài thi, trong khi với nhiều thí sinh thời gian 90 phút vẫn là quá ngắn ngủi. Tú Anh coi việc nắm chắc kiến thức cũng là nền tảng để có thể phát huy thế mạnh và học tập tốt hơn trong môi trường đại học.

Không chỉ học giỏi, Đào Tú Anh luôn là người Lớp trưởng gương mẫu đi đầu trong các phong trào học tập, các hoạt động của lớp. Với tư duy toán học sáng tạo, sự chắc chắn trong việc nắm vững các kiến thức cơ bản, Tú Anh rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Qua các kỳ thi thử đại học do nhà trường tổ chức, bạn cũng luôn khẳng định vị trí nhất nhì lớp với điểm số cao. Cô giáo Nguyễn Thị Đan Quế - chủ nhiệm lớp của Tú Anh tự hào với cậu học trò xuất sắc Đào Tú Anh.