Đắk Lắk: Tuyên dương Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2014

10:05 20/05/2014     1551

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, tại Hội trường Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức chương trình Báo cáo khoa học và Tuyên dương Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2014.
Về tham gia chương trình có gần 200 đại biểu là y, bác sỹ trẻ tiêu biểu trên toàn tỉnh. Đây là dịp để ghi nhận, biểu dương thành tích của các thầy thuốc trẻ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; thông qua đó, nhằm nhân rộng những điển hình tiên tiến trẻ trong ngành Y tế, tăng cường, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.
Tuyên dương, khen thưởng 30 gương mặt thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng
Tuyên dương, khen thưởng 30 gương mặt thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng


Tại chương trình lần này, Ban tổ chức đã lựa chọn 03 đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến những vấn đề thời sự nóng hổi hiện nay trong ngành Y tế hiện nay để báo cáo. Đó là các đề tài về việc sử dụng kháng sinh trong điều trị viêm phổi ở trẻ em; đánh giá tình hình tăng huyết áp do các y bác sỹ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nghiên cứu, tổng hợp; đánh giá tỷ lệ tiêm chủng mở rộng huyện Ea Súp năm 2011 và một số yếu tố liên quan do các y bác sỹ đến từ Trung tâm Y tế huyện Ea Súp nghiên cứu.

Nhân dịp này, 30 gương mặt thầy thuốc trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đã được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó, có 5 y, bác sỹ được nhận bằng khen và cúp tuyên dương của Ủy ban nhân dân tỉnh; 10 y, bác sỹ được nhận bằng khen và cúp tuyên dương của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; 15 y, bác sỹ được nhận giấy khen và cúp tuyên dương của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh.