Đắk Lắk: Tuổi trẻ học đường với văn hóa giao thông

10:16 27/09/2011     5066

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 24 và 25/9/2011, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ học đường với văn hoá giao thông” tỉnh Đắk Lắk năm 2011.
Tham gia ngày hội có  20 đoàn, trong đó 15 đoàn là Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, và các đoàn còn lại đến từ các Trường Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh với sự góp mặt của hơn 400 đại biểu về tham dự ngày hội.

Các đoàn tham gia ngày hội qua các hoạt động: Hội thi vẽ tranh cổ động, tranh biếm họa tuyên truyền với chủ đề về an toàn giao thông; Hội thi sân khấu chủ đề về An toàn giao thông; Hội thi lái xe an toàn; tuyên dương 17 tập thể và 29 cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” và đặc biệt giao lưu với Đại sứ an toàn giao thông, nghệ sỹ Xuân Bắc. Ngoài ra, các đoàn tham gia diễu hành trên các trục đường chính, tuyên truyền cổ động hưởng ứng tháng an toàn giao thông.

Trong phần thi sân khấu hóa không chuyên, các đoàn tham gia ngày hội có sự chuẩn bị tốt về nội dung, hình thức trang phục, đạo cụ phong phú. Thí sinh  tham gia ngày hội có năng khiếu nói, có lối diễn xuất hợp với nhân vật. Bên cạnh đó, các thí sinh nắm kiến thức cơ bản về luật giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử, giao tiếp trong cuộc sống được thể hiện trong các phần thi của đơn vị mình. Qua năng khiếu của các diễn viên được sân khấu hóa qua các nhân vật trong tiểu phẩm tuyên truyền làm cho nguời xem dễ hiểu và mang tính tuyên truyền, giáo dục cao. Trong phần thi thuyết trình, các thi sinh tham gia phần thi này không chỉ chuẩn bị kỹ kiến thức, nội dung cần truyền đạt, mà bên cạnh đó cần phải có yếu tố năng khiếu nói, và kinh nghiệm bản lĩnh đứng và nói trước công chúng.

Trong phần thi sân khấu hóa không chuyên về đề tài an toàn giao thông, ban tổ chức đã giải nhất tập thể cho đơn vị Lắk, giải nhì đơn vị Buôn Hồ và giả ba cho đơn vị Buôn Ma Thuột, ngoài ra, ban tổ chức trao giải phần thi tự giới thiệu hay nhất thuộc về Buôn Ma Thuột, diễn viên ấn tượng nhất đơn vị Buôn Hồ, và tiểu phẩm xuất sắc nhất, tuyên tuyền viên xuất sắc nhất thuộc về đơn vị Lắk.

Cùng với các hoạt động diễn ra trong ngày hội, các thí sinh còn tham gia phần thi vẽ tranh tuyên truyền và tranh biếm họa về văn hóa giao thông…Với màu sắc đa dạng, nội dung phong phú được thí sinh thể hiện qua các chủ đề: không uống rượu khi tham gia giao thông, an toàn là bạn, tai nạn là thù, không đánh võng, lạng lách khi điểu khiển phương tiện tham gia giao thông, đi đúng phần đường theo quy định v.v…. Ban tổ chức đã chọn ra 25 bức tranh có nội dung tuyên truyền cao, bố cục tốt, cách phối màu hài hòa, nội dung mô tả đúng thực trạng trong văn hóa giao thông giúp người xem dễ nhìn, dễ hiểu.

Phần thi lái xe an toàn, ban tổ chức trao giải nhất tập thể cho đơn vị M’Đrăk, giải nhì đơn vị trường Kinh tế - Kỹ thuật Đắk Lắk và giải ba đơn vị Buôn Đôn. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 4 giải nhất cá nhân cho các thí sinh tham gia phần thi lái xe an toàn.