Đắk Lắk: Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đắk Lắk năm 2014

17:05 19/05/2014     1562

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/5, tại Trường Trung cấp Đắk Lắk đã diễn ra Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đắk Lắk năm 2014. Hội thi do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức.
Tham gia hội thi có 178 thí sinh là học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hội thi Tin học trẻ là dịp để các em học sinh có chung đam mê nghiên cứu và học tập môn Tin học giao lưu học hỏi lẫn nhau, bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các học sinh thể hiện tài năng về kiến thức tin học của mình, qua đó chọn lọc và bồi dưỡng cho các tài năng trẻ, góp phần nâng cao chất lượng học tập và công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi.
Các thí sinh về tham dự Hội thi
Đông đảo học sinh tham dự Hội thi


Hội thi chia làm ba bảng dành cho 3 cấp học, mỗi cấp có nội dung đề thi và thời gian làm bài khác nhau. Đối với cấp Tiểu học, các thí sinh tham gia thi tìm hiểu kiến thức chung về máy tính và phần mềm; những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành, chương trình ứng dụng, rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng sử dụng bàn phím, chuột để có thể vẽ tranh và soạn thảo văn bản hoặc chơi những trò chơi đơn giản, kỹ năng sử dụng Internet. Ở cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, các thí sinh cùng tìm hiểu kiến thức chung về máy tính, phần mềm và lập trình, giải các bài toán trong môi trường Turbo Pascal, Turbo C hoặc Free Pascal, khuyến khích thí sinh sử dụng Turbo C và Free Pascal.

Ngoài hai phần thi lý thuyết và thực hành, các thí sinh còn được tham gia thi phần mềm sáng tạo. Đây là phần thi do học sinh tự làm trước, phục vụ cho học tập, vui chơi, giải trí lành mạnh; khuyến khích các thí sinh làm phần mềm sáng tạo dự thi về đề tài bảo vệ môi trường, trật tự an toàn giao thông internet xanh…
Trao giải cho các thí sinh xuất sắc
Trao giải cho các thí sinh xuất sắc


Trải qua hai nội dung thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba và 09 giải Khuyến khích dành cho các cá nhân xuất sắc ở ba cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn những phần mềm sáng tạo có chất lượng, có thể ứng dụng vào thực tiễn và đã trao 02 giải A, 01 giải B và 02 giải C cho các cá nhân và tập thể. Về giải tập thể: đơn vị huyện Buôn Đôn đã xuất sắc đạt giải Nhất, đơn vị thành phố Buôn Ma Thuột đạt giải Nhì và huyện Cư M'gar đạt giải Ba.

Được biết, sau khi kết thúc Hội thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc.