Đắk Lắk: Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Đắk Lắk lần thứ 12 (Nhiệm kỳ 2007 - 2012).

08:16 25/10/2011     3089

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/10, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 12 (Nhiệm kỳ 2007 - 2012).

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị đã báo cáo kết quả hoạt động hè. Tiếp tục thực hiện một số chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch năm Thanh niên 2011. Kết quả hoạt động hè 2011 đã ghi nhận kết quả trên các lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, khắc phục bão lũ, “vì đàn em thân yêu”, tiếp sức màu thi, tiếp sức đến trường, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, hoạt động vì nạn nhân chất độc Da cam, tình nguyện vì biên cương Tổ quốc, xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn – Hội, đoàn kết tập hợp thanh niên… được dự luận xã hội đánh giá cao.

Hội nghị cũng đã góp ý dự thảo quy chế hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên thuộc tổ chức Đoàn, theo đó thông qua hoạt động tuyên truyền miệng, báo cáo viên trực tiếp tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Đoàn, Luật Thanh niên, chương trình hoạt động của Đoàn thanh niên các cấp, những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong các phong trào do tổ chức Đoàn phát động…

Tỉnh Đoàn cũng đã thông qua một số hoạt động lớn dự kiến sẽ tổ chức trong năm 2012, trong đó tập trung triển khai các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức các hoạt động nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên; Liên hoan người thợ trẻ giỏi, “sáng tạo trẻ”; tổ chức các hội thi, hội diễn như: Hội thi “Giáo viên tổng phụ trách giỏi”, “Thanh niên sống đẹp – làm kinh tế giỏi”, “Thanh niên khuyết tật tiêu biểu”; tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên, thanh thiếu niên như: “Học kỳ quân đội”, “Học làm người có ích”, tiếp tục tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội hướng về cơ sở, tuổi trẻ xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội…

Hội nghị đã thông qua Quyết định của Trung ương Đoàn công nhận Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, Ban thường vụ, chức danh bí thư Tỉnh Đoàn của đồng chí Y Vinh Tơr. Hội nghị cũng đã kiện toàn Ban chấp hành gồm 35 đồng chí, bổ sung chức danh Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho 2 đồng chí Y Nhuân Byă và đồng chí Đặng Gia Duẩn.

Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 7 tập thể và 9 cá nhân và một số giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong hoạt động hè 2011. Ngoài ra Trung ương Hội cũng đã trao Bằng khen cho 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh tỉnh Đắk Lắk năm 2011.