Đại sứ sinh viên Quốc tế Brisbane Ngọc Hân & Quốc Duy được tôn vinh tại Australia

09:46 05/03/2012     3277

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 03/03/2012, tại thành phố Brisbane, Australia, hai du học sinh Việt Nam Huỳnh Thị Ngọc Hân và Trần Quốc Duy đã được tôn vinh vì những cống hiến xuất sắc trong vai trò Đại Sứ Sinh Viên Quốc Tế Brisbane nhiệm kỳ 2011-2012.

Các Đại sứ sinh viên được tôn vinh và chụp ảnh cùng Thị trưởng TP. Brisbane
Ngọc Hân 9 (áo dài) cùng các Đại sứ sinh viên được tôn vinh chụp ảnh cùng Thị trưởng TP. Brisbane


Buổi lễ tôn vinh các Đại Sứ Sinh Viên Quốc Tế Brisbane nằm trong khuôn khổ của sự kiện Brisbane Welcomes International Students 2012 (Brisbane Chào Đón Các Sinh Viên Quốc Tế năm 2012) - một hoạt động thường niên của thành phố Brisbane dành cho sinh viên quốc tế theo học tại đây.

Hoạt động này nhằm cung cấp thông tin về Brisbane cho du học sinh qua việc triển lãm giáo dục và văn hóa Brisbane cũng như giới thiệu về chương trình Đại Sứ Sinh Viên Quốc Tế của thành phố.

Tại buổi lễ, Ngọc Hân – Người đẹp du lịch trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 – đã gây ấn tượng mạnh với giới truyền thông cùng đông đảo quan khách và các sinh viên tham dự với bộ áo dài Việt được thiết kế độc đáo với quốc kỳ Australia trên thân áo.

Nhân dịp này, Ngọc Hân đã có cơ hội giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đẹp văn hóa Việt qua hình ảnh chiếc áo dài cô đang mặc khi trả lời phỏng vấn các báo đài và gặp gỡ các du học sinh quốc tế – những người vừa đặt chân đến TP. Brisbane.

Đặc biệt, Thị Trưởng TP. Brisbane – ngài Graham Quirk đã hết lời khen ngợi chiếc áo “thể hiện tinh thần hữu nghị giữa Việt Nam và Australia một cách tuyệt vời” ngay trên sân khấu. Chiếc áo dài đặc biệt này đã được hàng ngàn quan khách tại buổi lễ nhiệt liệt tán thưởng. Cũng trong buổi lễ tôn vinh, Thị Trưởng TP Brisbane Graham Quirk đã chúc mừng các Đại Sứ Sinh Viên Quốc Tế đã hoàn thành “xuất sắc hơn cả mong đợi” những nhiệm vụ của mình trong năm qua. Ngài Graham Quirk ngợi khen, “nhiệt huyết mà các bạn đã dành cho thành phố Brisbane, kết quả học tập và đặc biệt là tấm lòng luôn sẵn lòng giúp đỡ các sinh viên khác hòa nhập vào cuộc sống sinh động của thành phố”.

Kết thúc nhiệm kỳ, mỗi Đại Sứ Sinh Viên Quốc Tế được đích thân Thị Trưởng thành phố Brisbane viết thư giới thiệu để các sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể dùng gửi đến nhà tuyển dụng như một nguồn tham khảo thông tin quý giá từ hội đồng thành phố Brisbane. Một thông điệp gửi đến 55.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại Brisbane của Thị Trưởng Graham Quirk là “đừng ngại ngần đặt câu hỏi”. “Bạn có thể đặt câu hỏi với bất kỳ ai về những gì bạn chưa biết, mọi người sẽ cho bạn biết Brisbane tuyệt vời ra sao, và làm thế nào để cuộc sống của bạn ở đây trở nên thật thoải mái và đáng nhớ”, ngài Graham chia sẻ.

Được biết, trong suốt năm qua, Ngọc Hân và Quốc Duy luôn sát cánh trong các hoạt động của thành phố nhằm tạo lập một cầu nối vững chắc trong cộng đồng sinh viên , quảng bá hình ảnh thế hệ người Việt trẻ năng động và hiếu học với bạn bè năm châu.

Hai bạn trẻ này đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Úc, tiêu biểu như Ngày Văn Hóa Việt Nam gồm việc biểu diễn nghệ thuật, trình diễn áo dài ngay tại trung tâm TP. Brisbane, các trò chơi dân gian Việt Nam.

Cả hai từng là “đầu tàu” trong đêm hội Chào Việt Nam (Good Evening Vietnam) với phần công chiếu bộ phim tài liệu Brisbane – Người Tình Của Tôi (Trung Nghĩa, Ngọc Hân & Quốc Duy thực hiện) và triển lãm hai bộ sưu tập ảnh Asia Pacific In Contrast (Trung Nghĩa) và Brisbane My Lover (Quang Anh);

Đăc biệt, việc tổ chức vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long tại TP. Gold Coast cũng là một đóng góp lớn của Ngọc Hân và Quốc Duy đối với việc quảng bá “Việt Nam – đất nước – con người” trong giai đoạn nước rút trước khi hết hạn bình chọn.

Ngoài ra, hai bạn cũng đã có cơ hội tham gia nhiều sự kiện lớn của thành phố như Hội Nghị Thượng Đỉnh Các Thành Phố Châu Á Thái Bình Dương với 1.000 khách mời đến từ 86 thành phố trên toàn cầu; Dạ tiệc dành cho doanh nhân tiêu biểu của Brisbane...

Cả Ngọc Hân và Quốc Duy đều có những trải nghiệm tuyệt vời tại Brisbane cùng các sự kiện đa dạng của chương trình Đại sứ và tiếp tục đồng hành trong các hoạt động để giúp các sinh viên có thể hòa nhập vào cuộc sống nơi đây một cách nhanh chóng nhất.

Vào tháng 12/2011, Quốc Duy và Ngọc Hân cũng vinh dự được nhận danh hiệu vĩnh viễn: “Đại Sứ Hữu Nghị” của TP. Brisbane nhằm thắt chặt tình hữu nghị với những người bạn quốc tế đã từng học tập tại Brisbane sau khi tốt nghiệp và kết nối hợp tác quốc tế.

Hiện tại, Quốc Duy đã trở về Việt Nam, tiếp tục làm việc tại tỉnh Bình Phước quê hương anh sau khi tốt nghiệp Thạc Sỹ ngành Quản Lý Giáo Dục từ Trường Đại Học Queensland cuối năm 2011, phục vụ cho ngành giáo dục và các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương.

Ngọc Hân tiếp tục học chuyên sâu và làm việc trong ngành truyền thông tại Australia. Bên cạnh đó, sau khi đạt danh hiệu Người Đẹp Du Lịch Việt Nam, Ngọc Hân cho biết sẽ tranh thủ thường xuyên về Việt Nam để tham dự các sự kiện quảng bá văn hóa du lịch.

Đại Sứ Sinh Viên Quốc Tế Brisbane là chương trình được sự công nhận chính thức của Hội Đồng Thành Phố Brisbane và Văn Phòng Thị Trưởng Brisbane. Danh sách Đại Sứ Sinh Viên Quốc Tế Brisbane nhiệm kỳ năm 2012 dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng 3 sắp tới.