Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đạt giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh”

08:05 15/05/2012     2944

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Tổ chức cũng đã trao Giải nhì cho Đại học Ngoại ngữ và Khoa Luật đạt giải ba.

a
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn (bìa trái), Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và đ/c Vũ Thanh Mai (bìa phải), Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội SV Việt Nam trao giải nhất cho Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn

Đây là kết quả của cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Đoàn TN Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vào tối ngày 14/5/2012 tại Hội trường Ký túc xá Mễ Trì, Hà Nội.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2012).

Đến dự cuộc thi có các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Ủy viên BTV, Trưởng Ban TN Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội SV Việt Nam; Trần Thanh Lâm, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; cùng đại diện các trường và gần 1.000 sinh viên đến cổ vũ cho cuộc thi.

Tham dự cuộc thi năm nay có trên 100 đoàn viên, sinh viên đến từ 7 Đoàn TN các trường Đại học và Khoa thuộc Đoàn TN Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; Đại học Tự nhiên; Đại học Ngoại ngữ; Đại học Kinh tế, Đại học Công nghệ; Đại học Giáo dục và Khoa Luật.

Các đội tham gia cuộc thi sẽ trải qua 4 phần thi, gồm: phần thi “Chào hỏi” mỗi đội tự giới thiệu trực tiếp hoặc trình chiếu các clip giới thiệu về đơn vị mình gắn với chủ đề cuộc thi mang tính dí dỏm, hài hước và ý nghĩa. Ở phần thi này nhiều đội đã chuân bị công phu phần giới thiệu thông qua hình thức sân khâu hóa, các Clip vui nhộn và màn múa hát giới thiệu về trường mình.

Ở phần thi “Vượt chướng ngại vật”, mỗi đội cử 3 thành viên tham gia giải các ô chữ của 10 hàng ngang, có một từ khóa chủ đề liên quan tới nội dung các câu hỏi. Xuất sắc trả lời ở câu hỏi số 4, đội Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã mạnh dạn trả lời đúng đáp án từ khóa “Lá cờ Đảng” đã giành chiến thắng ở phần thi này.

Hát múa “Ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Đại học Ngoại ngữ; tiết mục Hài kịch của Đại học tự nhiên; tiểu phẩm “Đua xe” của Đại học Giáo dục; Kịch “Lời người lời của nước non” của Đại học Kinh tế …. đã mang đến cho Ban giám khảo và các cổ động viên thấy được phần thi “Tài năng” của mỗi đội diễn xuất hết sức nhuần nhuyễn và đầy tính sáng tạo, hấp dẫn người xem.

x
Trung ương Đoàn, Trung ương Hội SV Việt Nam, Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội chúc mừng các đội đạt thành tích tại cuộc thi

Với tổng điểm ở ba phần thi, Ban giám khảo đã chọn ra 3 đội có số điểm cao vào phần thi “Hùng biện”. Với cách bốc thăm chọn chủ đề, đại diện đội Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã chọn chủ đề Hùng biện về “Đoàn kết quốc tế”;  đội Đại học Ngoại ngữ với chủ đề về “Thanh niên” và chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam” thuộc về Khoa Luật.

Trong thời gian 3 phút 30 giây, các đội đã thể hiện xuất sắc phần thi Hùng biện của mình.

Ngoài giải nhất, nhì, ba được trao, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 4 giải khuyến khích và giấy chứng nhận cho 7 đội thi. Các giải: cổ vũ, phong cách, hùng biện và màn chào hỏi ấn tượng đã được trao cho các đội có thành tích tại cuộc thi.