Đà Nẵng: Tổng kết công tác phòng, chống ma túy và TNXH 2013

00:34 10/12/2013     1412

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác phối hợp phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội năm 2013”.
Toàn thành phố hiện có 22 Câu lạc bộ sau cai các quận Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà duy trì hoạt động và giúp đỡ những người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng; trên cơ sở 14 Đội Thanh niên tình nguyện Thắp sáng niềm tin, các quận, huyện Đoàn tiếp tục nhân rộng việc nhân rộng mô hình này tại các phường, xã. Đồng thời củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội hình thanh niên này và đến nay Đoàn thanh niên 56 xã phường thực hiện chương trình “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống bình yên tuyên truyền vận động ĐVTN tích cực thu thập thông tin, đấu tranh tố giác tội phạm ma túy.

a
Khen thưởng các  tập thể, cá nhân xuất sắc

Tiếp tục thực hiện công tác giúp đỡ cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến, vi phạm pháp luật riêng trong năm 2013 (tính đến cuối tháng 11/2013)  trong số đối tượng giao cho Đoàn quản lý đã có 22/36 em được hỗ trợ bao gồm sách, vở quần áo, xe đạp; vận động đi học được 17 em; hỗ trợ học nghề cho 10 em với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợpvới từng đối tượng đã góp phần tạo môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh, phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong TTN thành phố Đà Nẵng, tại Hội nghị, Thành Đoàn đã khen thưởng cho 9 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp phòng, chống ma túy, phòng chống TNXH. Trao quà 8 thanh niên thanh niên sau cai đã nỗ lực thay đổi lối sống, chấp hành tốt các quy định tại địa phương và tham gia các hoạt động xã hội do Đoàn-Hội tổ chức.