Đà Nẵng: Tập huấn cho 180 học viên là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên

13:03 26/11/2012     1832

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho 180 học viên là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tại cơ sở năm 2012.

a
Quảng cảnh buổi tập huấn

Trong thời gian tập huấn 1 ngày, các học viên đã được các báo cáo viên báo cáo về 04 chuyên đề: hướng dẫn một số nội dung của Luật phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012 và một số văn bản pháp luật sửa đổi, bổ sung trong năm 2012; những thông tin cơ bản nhất về tình hình tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố trong thời gian qua và vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong công tác tuyên truyền, đấu tranh và phòng chống ma túy; những kiến thức chung nhất về dân số, sức khỏe sinh sản, KHHGĐ, cách phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục, phòng tránh thai ngoài ý muốn và những kiến thức về HIV/AIDS-các biện pháp phòng tránh lây nhiễm, cách chăm sóc, điều trị người nhiễm HIV/AIDS và phương pháp vận động mọi người không phân biệt, kỳ thị, đối xử với người nhiễm bệnh.

Đồng chí Ngô Thị Nguyên – Phó Bí thư Đoàn xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang cho biết: “Lớp tập huấn giúp tôi tự tin hơn nữa trong công tác tuyên truyền kiến thức về tệ nạn xã hội và hệ lụy của nó với tất cả mọi người. Không chỉ được trang bị thêm kiến thức mà tôi còn họ hỏi được rất nhiều điều từ khả năng thuyết trình, ứng biến, đối đáp của các đồng chí báo cáo viên”.

a
Trao học bổng cho các em

* Ngày 25/11/2012, tại Trụ sở Thành Đoàn, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 06 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố.

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng sẽ là món quà thiết thực, ý nghĩa giúp các em tự tin hơn, học giỏi hơn, trưởng thành hơn để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.