Đà Nẵng: Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”

11:21 21/11/2022     1216

Công tác giáo dục   ĐTN: Chiều ngày 19/11, Thành Đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Chương trình tưởng niệm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2022.

 

Tọa đàm “Thực trạng và giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trong thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng.

 

Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn quốc xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người. Riêng tại thành phố Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2022 đã xảy ra 51 vụ tai nạn giao thông, làm chết 36 người, bị thương 35 người, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái.

Chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm nay được Thành Đoàn Đà Nẵng triển khai tổ chức với hai nội dung, phần thứ nhất là tổ chức Tọa đàm “Thực trạng và giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trong thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng. Phần thứ hai là hoạt động đặt hoa và hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

 

Đồng chí Nguyễn Bá Duân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Đà Nẵng, cùng đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy, Sở Giao thông Vận tải thành phố, Ban An toàn giao thông thành phố, các đơn vị liên quan và hơn 300 đoàn viên, thanh niên thành phố đặt hoa và hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

 

Thông điệp của chương trình là cảnh báo về những hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông và tuyên truyền giáo dục đến đoàn viên, thanh niên chấp hành tốt luật khi tham gia giao thông.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân TNGT là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những nạn nhân tử vong vì TNGT; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ. Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội để mỗi người tự nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra và cùng chung tay góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn.
 

Huỳnh Tâm