Đà Nẵng: Dâng 5.360 bó hoa sen lên mộ Liệt sĩ

10:35 22/07/2024     89

Công tác giáo dục   ĐTN: Ngày 20/07, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp Viettel Đà Nẵng - Chi nhánh Tập đoàn công nghiệp Viễn thông Quân đội tổ chức Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm 2024 tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

 

Đại biểu dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố



Chương trình thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024); tuyên truyền về sự ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”; giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố;

Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” được thực hiện đồng loạt tại 8 nghĩa trang trên địa bàn thành phố gồm: Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, Nghĩa trang tại các phường Hòa Thọ Đông, Hòa Khánh Nam, Hòa Minh, Hòa Hải, Hòa Quý và các xã Hòa Phong, Hòa Phước.

 

Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” 2024 sẽ thay mới hơn 5.360 bó hoa sen và các lọ hoa 8 nghĩa trang trên địa bàn thành phố - nơi an nghỉ của hơn những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Đợt này, chương trình đã tiến hành thay hơn 5.360 bó hoa sen và các lọ hoa tại các phần mộ liệt sĩ với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, lãnh đạo 2 đơn vị, các đồng chí là cán bộ đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Truyền thống cách mạng, anh hùng đó đang được thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Tuổi trẻ thành phố nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung mãi mãi ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, từ đó nêu cao tinh thần quyết tâm hành động xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp và làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, tổ chức các hoạt động tri ân đến các anh hùng liệt sĩ.

 

“Hoa dâng mộ liệt sĩ” thể hiện tấm lòng tri ân với thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì sự bình yên của Nhân dân; góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

 

Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” là chương trình nghĩa tình có sức lan tỏa sâu rộng và lôi cuốn mạnh mẽ sự tham gia của các bạn đoàn viên thanh niên trên toàn địa bàn thành phố. Việc duy trì và tổ chức chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” hằng năm đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Đồng thời là cơ hội cho thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, các anh hùng có công với cách mạng thông qua những việc làm cụ thể để xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các thế hệ cha ông đi trước nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc.

 

Châu Sa