Đà Nẵng, Bình Thuận: Vui hội trăng rằm cho thiếu nhi khó khăn

07:04 01/10/2012     1936

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 29/09/2012, tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố, UBMTTQVN – Thành Đoàn – Hội đồng Đội – Nhà thiếu nhi thành phố Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Mặt Trời (Sun Group) phối hợp tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm 2012” cho hơn 1.000 em thiếu nhi Đà Nẵng.

a
Trao các phần quà cho em thiếu nhi là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Tại Đêm hội, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết – Bí thư Thành Đoàn đã đọc Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thiếu nhi toàn quốc nhân dịp Tết Trung thu.

400 phần quà (200.000đồng/ phần) đã được trao cho 400 em thiếu nhi là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc 7 quận, huyện toàn thành phố. Đây là nguồn động viên, khích lệ các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn có được Tết Trung thu ấm cúng như biết bao các bạn cùng trang lứa.

Nhân dịp này, Công ty sữa Cô gái Hà Lan đã tặng 4.000 hộp sữa cho các em thiếu nhi có mặt tại Đêm hội. Nhà thiếu Nhi thành phố cũng tiến hành trao giải Hội thi Múa lân và Lồng đèn cho các Đội.

* 1.200 phần quà dành cho thiếu nhi vùng khó khăn trong đêm “Vui hội trăng rằm năm 2012”

a
Những phần quà ý nghĩa

Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã phối hợp tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm năm 2012” cho hơn 1.500 thiếu nhi tại 02 xã khó khăn thuộc huyện Bắc Bình và huyện Tánh Linh.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 1.200 phần quà và 39 suất học bổng cho các em thiếu nhi với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn phát động và tổ chức cuộc thi lồng đèn đẹp của các trường tại địa phương.

Trước đó, CLB Kỹ năng Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình “Trăng rằm yêu thương” cho các em học sinh tại Trường Tình Thương Phan Thiết.

Tại đây, CLB Kỹ năng Tỉnh đoàn đã tặng 104 phần quà và lồng đèn với tổng số tiền gần 11 triệu đồng. Kinh phí tổ chức được CLB huy động từ các nhà hảo tâm trong tỉnh.

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa vô của CLB với mong muốn đem lại niềm vui cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Trường Tình Thương nhân dịp Tết Trung thu.