Công đoàn CQ T.Ư Đoàn: Kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt nam

14:01 19/10/2011     3598

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 18/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức hoạt động kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam(15/10/1930- 15/10/2011).

Đ/c Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy tặng hoa chúc mừng Ban nữ công công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn
Đ/c Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy tặng hoa chúc mừng Ban nữ công công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn


Tham dự có đồng chí Lâm Phương Thanh- Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, đ/c Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Cơ quan, đ/c Trần Thị Bích Ngọc- Chủ tịch CĐCQ cùng toàn thể cán bộ công đoàn, nữ công và đại diện cán bộ công chức viên chức lao động.

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vai trò trọng yếu. Bằng sự tần tảo, đức hy sinh và những đóng góp bền bỉ, thầm lặng của mình, phụ nữ Việt Nam đã xây đắp nên một hình tượng vô cùng cao đẹp, đó là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường, dũng cảm; là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; người lưu giữ, truyền thụ và phát triển tinh hoa văn hóa dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu, đã sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng. đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của phụ nữ cả nước đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc: trong chiến tranh, các chị, các mẹ đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quí về lòng trung thành đối với Tổ quốc, về tinh thần hi sinh dũng cảm, quyết tâm bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng...; hòa bình lập lại, các chị, các mẹ đem hết khả năng của mình, đoàn kết một lòng cùng nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Trong chương trình, toàn thể cán bộ công đoàn, nữ công và đại diện cán bộ công chức viên chức lao động được nghe chuyên đề "Truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam và phụ nữ thời kỳ hội nhập" do Giáo sư sử học Lê Văn Lan trình bày. Giáo sư đã chuyển tải những kiến thức, thông tin hết sức thú vị nhằm hiểu rõ hơn vị trí, vai trò và sự đóng góp to lớn của phụ nữ trong các thời kỳ, từ đó phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ góp phần làm rạng danh đất nước.