Công đoàn các ban Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

07:56 08/03/2013     5524

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng nay 07/3/2013, tại Hà Nội, Công Đoàn các Ban Thanh niên xung phong, Thanh niên Công nhân và đô thị, Thanh niên Nông thôn tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Diễn đàn xây dựng văn hóa công sở cơ quan Trung ương Đoàn, tác phong, lề lối cán bộ Đoàn.
Dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; đồng chí Vũ Lam Sơn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên xung phong; đồng chí  Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên nông thôn; cùng đại diện lãnh đạo, công đoàn viên ba ban phong trào Trung ương Đoàn.
Công đoàn các ban Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992
Công đoàn các ban Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992


Về góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, hầu hết các ý kiến phát biểu đều cho rằng, việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là cần thiết và đánh giá bản dự thảo mới có nhiều tiến bộ. Trong 14 ý kiến được trao đổi trực tiếp, các đại biểu, công đoàn viên đều mong muốn trong Hiến pháp sửa đổi sẽ có điều quy định riêng về thanh niên hoặc là giữ nguyên Điều 66 trong bản Hiến pháp năm 1992. Thanh niên là lực lượng quan trọng và có vị trí, vai trò to lớn trong đời sống xã hội, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, do đó Hiến pháp không thể tách rời lực lượng này.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến vào các điều, khoản cụ thể trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Đồng chí Vũ Huy Dương, Ban Thanh niên xung phong cho rằng cần bổ sung vấn đề mưu cầu hạnh phúc vào Điều 21, Chương 2 quy định về quyền con người. Cũng đồng tình với ý kiến trên, đồng chí Phạm Ngọc Lâm cho rằng cần bổ sung thêm vấn đề tuân theo pháp luật đối với quyền này: “Mọi người có quyền được sống, quyền mưu cầu hạnh phúc, trong khuôn khổ của pháp luật”.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đánh giá cao tinh thần tham gia góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và qua không khí thảo luận sôi nổi tại hội nghị cho thấy dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 thu hút sự quan tâm, nghiên cứu nghiêm túc của các công đoàn viên. Ban Chấp hành công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến để trình Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ xem xét, tổng hợp gửi đến Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Cũng tại Hội nghị các công đoàn viên đã đóng góp ý kiến về Quy chế xây dựng văn hóa công sở cơ quan Trung ương Đoàn, Quy định của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về tác phong, lề lối cán bộ Đoàn. Đa số các ý kiến thống nhất cần có văn bản về các vấn đề này. Đồng thời đại biểu cũng góp ý trực tiếp vào một số nội dung cụ thể trong văn bản để gửi lại Tổ thư ký hội nghị tổng hợp.