Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2010: Lan tỏa lối sống đẹp trong giới trẻ

16:18 04/06/2014     1671

Công tác giáo dục   Khởi động cho ngày đầu năm mới 1-1-2011 là một sự kiện vui của giới trẻ TP.HCM khi có năm công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương...
Khởi động cho ngày đầu năm mới 1-1-2011 là một sự kiện vui của giới trẻ TP.HCM khi có năm công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương...

Đây là năm bạn trẻ được hội đồng bình chọn “chấm” từ gần 100 gương tiêu biểu được cơ sở gửi về, đại diện hàng ngàn thanh niên tiên tiến trên nhiều lĩnh vực của giới trẻ TP.HCM...


Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (thứ hai từ trái sang) và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng (thứ hai từ phải sang) chúc mừng các công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2010

Mở đầu buổi lễ tuyên dương, những thước phim giới thiệu về cuộc bình chọn danh hiệu cao quý “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” đã giúp gần 700 bạn trẻ có mặt tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM hiểu thêm về giá trị của giải thưởng.

Những chia sẻ của năm công dân trẻ về quá trình vượt khó, cùng những đóng góp của các bạn cho xã hội, đất nước... đã khiến nhiều bạn trẻ có mặt tại lễ tuyên dương thật sự khâm phục...

Anh Nguyễn Văn Cải, giáo viên Trường THPT Quang Trung (Củ Chi), sinh ra trong một gia đình nghèo khó, mồ côi cha, mẹ bị tâm thần, anh phải ở đợ để kiếm tiền đi học nhưng vẫn đậu ba trường đại học.

Về dạy tại trường cấp III nơi mình từng là học sinh, anh đã có nhiều giải pháp đổi mới trong giảng dạy, đề xuất lập quỹ khuyến học hỗ trợ học sinh nghèo của trường.

Anh chia sẻ: “Tôi cảm ơn những người thân yêu, những mạnh thường quân, các đồng nghiệp, bạn bè và học trò... đã luôn động viên, chia sẻ với một cậu bé ở đợ chăn trâu như tôi để tôi có điều kiện vươn lên đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu của TP. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện để làm tốt hơn công việc của người thầy, tất cả vì học trò thân yêu, nhất là những học sinh nghèo”.

Khi người dẫn chương trình cho biết hôm nay cũng là ngày sinh nhật của anh Lê Quốc Dũng (Công ty cổ phần in nhãn hàng An Lạc), cả hội trường đã chúc mừng đến anh bằng những tràng vỗ tay nồng nhiệt.

Ở công ty, anh Dũng luôn là “cây sáng kiến”, nhiều ý tưởng cải tiến của anh làm lợi cho đơn vị hàng tỉ đồng. Anh Dũng bày tỏ: “Tôi rất vui, vinh dự là công dân trẻ tiêu biểu TP. Tôi sẽ cố gắng phát huy truyền thống của các thế hệ thanh niên công nhân TP, luôn trau dồi kiến thức, sáng tạo, góp phần vào sự phát triển của đơn vị, sự phát triển chung của TP, đất nước trong thời kỳ hội nhập”.

Câu chuyện về đam mê nghiệp võ của chàng võ sĩ môn phái Vovinam Nguyễn Bình Định (Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM) được gửi đến mọi người qua những thước phim ngắn khiến cả hội trường nóng lên.

Tận dụng mọi cơ hội, Định đã góp phần quảng bá môn võ Việt Nam ra bạn bè thế giới. Anh cũng đạt nhiều huy chương vàng tại các giải thể thao trong và ngoài nước. Thật thú vị khi người dẫn chương trình cho biết ngay sau lễ tuyên dương, anh Định sẽ làm lễ “rước người yêu về dinh”. Anh cho biết: “Mơ ước của tôi trong năm mới là cố gắng hết sức mình để quảng bá môn võ Việt Nam đến các nước trên thế giới. Đấy cũng là cách đưa bản sắc văn hóa Việt ra thế giới và trên trường quốc tế”.

Anh Huỳnh Văn Tuấn (đội cứu hộ cứu nạn chuyên nghiệp, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM) có quá trình gắn bó với nghề hết sức gian nan, nhưng anh đã khắc phục khó khăn, đạt nhiều thành tích trong cứu hộ, cứu nạn. Hiện anh là đội phó của đội. Anh tâm sự: “Được tuyên dương hôm nay là niềm vinh dự và cũng là động lực cho tôi quyết tâm gặt hái nhiều thành tích mới...”.

Còn chàng sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM Phạm Tuấn Vũ đã mang về bộ sưu tập cá nhân nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế gắn liền với chuyên ngành tin học mà mình đang theo đuổi. Nhiều năm liền là “sinh viên ba tốt”, đại biểu Đại hội thi đua yêu nước năm 2010... Vũ bày tỏ: “Năm mới, hi vọng các tài năng trẻ của TP được quan tâm, tạo điều kiện, đầu tư nhiều hơn để phát triển tài năng, đóng góp những sáng tạo cho sự phát triển chung của TP và nước nhà”.

Danh sách công dân trẻ TP.HCM đã có thêm năm gương mặt mới xứng đáng, nâng tổng số công dân trẻ được tuyên dương trong năm năm qua lên con số 26. Và ngày đầu năm mới, lời chúc đẹp nhất của mọi người dành cho CLB “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” là đông hơn, ưu tú hơn, và lan tỏa nhiều hơn trong giới trẻ...

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải: Niềm cảm hứng cho người đồng trang lứa

“Các công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương hôm nay khác nhau về hoàn cảnh xuất thân, về công việc, nỗ lực và khó khăn mà các bạn phải vượt qua. Tuy nhiên các bạn có một điểm chung mà ai cũng thấy là niềm say mê sáng tạo, cống hiến, thái độ dấn thân và một quyết tâm vượt khó vươn lên không gì lay chuyển.

Chính cuộc sống, công việc và sự cống hiến của các bạn là niềm cảm hứng to lớn cho những người đồng trang lứa, những người cũng đang ngày đêm miệt mài trong nhà máy, trên công trường, trong giảng đường, ngoài thương trường...Tôi mong rằng không chỉ các điển hình công dân trẻ tiêu biểu được tuyên dương hôm nay, mà mỗi bạn trẻ phải phấn đấu hết sức mình để trở thành những công dân trẻ sống vì mọi người. tin quan su | game nau an | nhac dj | apple wallpaper | pink wallpaper | 3d wallpaper

Đoàn kết, cần kiệm, hỗ trợ nhau vượt nghèo, làm giàu chính đáng, tự trang bị những kiến thức, kỹ năng, chủ động, tự tin bước vào công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế. Đó chính là cách hành động thiết thực nhất của tuổi trẻ để các điển hình công dân trẻ, thanh niên tiên tiến thật sự lan tỏa đến từng khu phố, ấp, trong mỗi trường học, nhà máy, xí nghiệp”.