Cô thủ khoa xinh đẹp của Học viện An ninh nhân dân

17:59 19/08/2012     7052

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Lê Thị Quỳnh - Học viên lớp B9D39 - Học viện An ninh nhân dân với số điểm tổng kết 8,58 xác định việc học là con đường dài. Trong việc học, Quỳnh luôn có hững biện pháp, kế hoạch rất rõ ràng.
Ngày 17/8 vừa qua em còn vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Công an tại Lễ tuyên dương “Thanh niên Công an tiêu biểu làm theo lời Bác: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Gặp Quỳnh trong những ngày đầu của năm học mới 2012 - 2013 với ngổn ngang công việc của một giảng viên trẻ, nhưng có lẽ với dáng vẻ nhanh nhẹn cùng với sự chững chạc của một giảng viên tốt nghiệp chuyên ngành An ninh Điều tra - Học viện An ninh nhân dân làm cho chúng tôi cảm thấy ấn tượng hơn cả.

  Học để tiếp nhận kiến thức.


Lê Thị Quỳnh tại lễ tuyên dương
Lê Thị Quỳnh tại Lễ tuyên dương “Thanh niên Công an tiêu biểu làm theo lời Bác: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” 

Trong suốt 05 năm học tập và rèn luyện tại Học viện An ninh nhân dân, Quỳnh đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật cả về học tập cũng như  thành tích trong hoạt động phong trào do các cấp phát động. Khi trò chuyện cùng Quỳnh, chúng tôi được biết bạn sinh ra tại mảnh đất Thanh Hóa vốn giàu truyền thống hiếu học. Ngay từ những ngày còn nhỏ, Quỳnh đã nuôi ước mơ trở thành một người chiến sĩ Công an nhân dân, đem công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc...

Được biết, những ngày ngồi trên giảng đường của Học viện An ninh nhân dân, Quỳnh luôn nghiêm túc với từng giờ lên lớp nghe giảng, từng trang vở, nét chữ của mình. Với cô gái thủ khoa, việc học quan trọng nhất là phải xác định được mục tiêu là tiếp nhận kiến thức để ứng dụng vào công việc thực tế chứ không phải điểm số thế nào. Tuy nhiên, kết quả học tập của Quỳnh thật đáng khâm phục.

Nhờ sự cần cù, kiên trì, có một kế hoạnh học tập khoa học và niềm say mê đặc biệt với ngành, Lê Thị Quỳnh đã giành được nhiều giải thưởng: Giải nhất cấp Bộ cuộc thi tìm hiểu về "Luật Biên giới Quốc gia", Giải nhì cuộc thi "Sinh viên Việt Nam với biển, đảo quê hương" do Trung ương Đoàn tổ chức, Giải nhì cấp Học viện cuộc thi tìm hiểu "65 năm Học viện An ninh nhân dân", Giải ba cấp Học viện cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học….Ngoài thành tích về nghiên cứu khoa học, Quỳnh cũng hăng hái tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp phát động.

Nhắc đến công lao dạy dỗ của các thầy cô, Quỳnh xúc động: “Suy nghĩ theo mình trong suốt cuộc đời này, đó là sự biết ơn thầy cô, những người đã dìu dắt, định hướng cho mình trong học tập, trên bước đường học tập. Chính các thầy cô đã giúp mình nhận thức được khả năng của bản thân, và từ đó cho mình con đường đi chính xác hơn, phù hợp với xu thế của thời đại”. Chính vì sự ngưỡng mộ về công lao dạy dỗ của các thầy cô, mà Quỳnh đã không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện phẩm chất chính trị và giờ đây, sau khi tốt nghiệp, Quỳnh đó trở thành một giảng viên của Học viện An ninh nhân dân, là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện của tuổi trẻ Công an nhân dân.

Hy vọng rằng, với kinh nghiệm học tập cùng với ý chí,  lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Quỳnh sẽ không ngừng trau dồi kiến thức và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa để truyền lại những kiến thức mà cô đã được học cho các em sinh viên những thế hệ sau. Chúc cho cô Thủ khoa Tốt nghiệp chuyên ngành An ninh Điều tra - Học viện An ninh nhân dân gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường mà cô đã chọn.