Cô sinh viên mê phong trào tình nguyện

10:14 06/10/2011     2581

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tham gia 3 năm liên tục với phong trào tình nguyện, học giỏi và năng động đó là Trần Thị Châu Phương, sinh năm 1990, tại Trảng Bàng, Tây Ninh.
a
Trần Thị Châu Phương
Cô sinh viên học giỏi, năng động

Với ước muốn được giới thiệu với mọi người về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam cho bạn bè trong và ngoài nước, Châu Phương đã thi đậu chuyên ngành hướng dẫn du lịch, khoa Việt Nam học, trường Đại học Bình Dương. Hiện nay, Phương đang là cô lớp phó học tập kiêm thêm nhiệm vụ của một cán bộ Đoàn 11VN02.

Ba năm qua, Phương luôn đạt loại giỏi và dẫn đầu lớp với số phẩy 8,47. Không chỉ nỗ lực trong học tập, Phương còn hết sức năng động, có nhiều sáng kiến và say mê các hoạt động tình nguyện, được khá nhiều thầy cô và bạn bè yêu mến.

Ngoài thời gian đi học, tham gia công tác Đoàn, đi học thêm, Phương còn đạp xe đạp 7 cây số đi làm gia sư môn Toán và Anh văn cho một em học sinh lớp 8 để trang trải cuộc sống. Bận rộn là vậy, nhưng lúc nào cũng thấy Phương nở nụ cười trên môi.
 
Với những đóng góp trong nhiều phong trào, Phương đã nhận nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện Cao Lãnh, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Ban giám hiệu trường Đại học Bình Dương vì có thành tích xuất sắc Phong trào Sinh viên tình nguyện 5 năm tại Cao Lãnh – Đồng Tháp giai đoạn 2007 – 2011, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiều năm qua.

Nhiệt huyết với phong trào tình nguyện
 
“Tuy cả ba lần tham gia tại mặt trận Đồng Tháp nhưng mỗi lần đi là mỗi lần em có được những trải nghiệm thú vị. Sau mỗi chiến dịch, Phương thấy mình trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn. “Sau mỗi chiến dịch, em lại muốn được tham gia chiến dịch mùa sau”- Phương chia sẻ.

Vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh khảnh nhưng cô bé không ngại thử sức trong tất cả các hoạt động. Với Phương, mỗi chuyến đi là một trường học lớn, sống động và thiết thực, là cơ hội hòa đồng để trưởng thành hơn, rèn luyện bản lĩnh sống và cả tình yêu thương”. Luôn ý thức rất rõ về vai trò và trách nhiệm của người thanh niên đối với xã hội. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thông qua các chuyến đi, Phương cùng các bạn trong đội xắn tay giúp người dân địa phương làm kinh tế, dọn vệ sinh môi trường, sinh hoạt và dạy học cho các em thiếu nhi, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Chia sẻ về kỷ niệm 3 năm liền tham gia chiến dịch hè, là đội phó rồi Đội trưởng đội tình nguyện của xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp năm 2011, Phương cho biết: “Khi trở về trường, với tinh thần xung phong đó mà em tham gia nhiều hơn các phong trào của khoa, của trường và cả các phong trào, các cuộc thi của tỉnh, của các trường Đại học khác”.

Với Phương, mỗi khoảng khắc trong chiến dịch là một kỷ niệm không thể nào quên.