Cơ hội cho các tân sinh viên nhận học bổng từ Quỹ “Thắp sáng niềm tin”

11:14 09/09/2014     1173

Công tác giáo dục   Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đang tìm kiếm, xét chọn và trao học bổng cho những tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em được tiếp sức đến trường.
Đối tượng được xét chọn là thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2014 - 2015 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thí sinh thi đỗ đại học đạt điểm số từ 20 điểm trở lên cho 3 môn thi (không tính điểm ưu tiên, điểm cho từng môn tối thiểu từ 5 điểm), thí sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng đạt từ 17 điểm trở lên cho 3 môn thi (không tính điểm ưu tiên) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ khả năng để theo học và đạt danh hiệu học sinh tiên tiến trong 3 năm trung học phổ thông.

s
Nhiều sinh viên sẽ có cơ hội được tiếp sức đến trường từ Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”

Được biết, Quỹ “Thắp sáng niềm tin” sẽ lựa chọn 10 trường hợp trong số 50 - 60 sinh viên được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam giới thiệu để trao học bổng cho các sinh viên trong suốt thời gian đại học. 10 suất học bổng của Quỹ có trị giá 55 triệu đồng (11 triệu đồng/năm học/sinh viên). Đồng thời, 10 sinh viên này sẽ được tiếp nhận nhiều sự hỗ trợ khác từ Quỹ, cũng như sẽ được Quỹ bảo trợ, giới thiệu việc làm sau khi ra trường.

Trong năm học 2014 - 2015, Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục xem xét, xác minh và hỗ trợ các trường hợp sinh viên được phát hiện thêm.

Hồ sơ đăng ký xét cấp học bổng “Thắp sáng niềm tin” gồm: đơn đề nghị xét cấp học bổng (lấy mẫu tại địa chỉ: www.thapsangniemtin.vn ); các bản sao công chứng hộ khẩu, công chứng học bạ THPT, công chứng giấy báo trúng tuyển đại học/cao đẳng, công chứng sổ hộ nghèo (hoặc giấy xác nhận hộ nghèo); thư giới thiệu của trường, giáo viên, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên (nếu có).

Hồ sơ gửi về Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội); email: tthtpt.sinhvienvietnam@gmail.com; điện thoại liên hệ: 04 6263 1760 từ nay đến hết 25/9. Kết quả xét cấp học bổng sẽ được thông báo trên trang web của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam sau ngày 30/10./.