CLB hỗ trợ Thanh thiếu niên chậm tiến – Chung tay hành động vì sự phát triển của tuổi trẻ Đồng Tháp

16:07 21/04/2012     2298

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/4/2012, lãnh đạo tỉnh và Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, Công an tỉnh và một số ngành đã đến thăm CLB hỗ trợ thanh thiếu niên chậm tiến “Nhịp sống trẻ ” xã Tân Nghĩa, Huyện Cao Lãnh.
1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan (phải) tặng quà và động viên TTN chậm tiến sinh hoạt tại CLB Nhịp sống trẻ.
Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà, trao đổi về phương thức họat động và định hướng nâng chất nội dung, hình thức sinh họat của CLB nhằm góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.

Được thành lập từ năm 2011 đến nay CLB đã có 57 thành viên thường xuyên tham gia sinh họat với các nội dung, như: tuyên truyền pháp luật, giáo dục truyền thống, hoạt động về nguồn, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia các họat động tình nguyện... Qua họat động một năm có 56/57 thành viên được công nhận tiến bộ, có 26 thanh niên được giới thiệu việc làm và 3 thanh niên theo học trung cấp nghề.

Đây là một trong 85 CLB hỗ trợ thanh thiếu niên chậm tiến trong tỉnh do Đoàn thanh niên các xã quản lý. Mô hình này sẽ nhân rộng  tại 144 xã, phường, thị trấn .

Đồng thời, chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” dành cho các thanh niên chậm tiến, thanh niên trở về từ các trại giam, trường giáo dưỡng… được tổ chức nhằm tạo điều kiện để họ tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm, ổn định cuộc sống, tham gia họat động xã hội.

Dự kiến, ngày 21/4/2012 họat động đầu tiên được tổ chức tại Trại giam Cao Lãnh (thuộc Tổng cục VIII Bộ Công an) …