Chung kết Hội thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề "Em yêu tổ quốc Việt Nam" tỉnh Đắk Lắk năm 2013

12:21 20/05/2013     2334

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19-5, tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Chung kết Hội thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” tỉnh Đắk Lắk năm 2013 dành cho học sinh tiểu học, THCS.
Qua 4 tuần tổ chức vòng thi cấp trường, Hội thi đã thu hút hơn 20.000 lượt học sinh tham gia. Tại cuộc thi chung kết, có 5 đội tuyển đến từ 5 trường học đạt giải cao ở vòng thi cấp trường, gồm:THCS Đào Duy Từ (TP. Buôn Ma Thuột), Phổ thông Dân tộc Nội trú thị xã Buôn Hồ, THCS Hùng Vương (huyện Ea Kar), THCS Buôn Trấp (huyện Krông Ana) và THCS Võ Thị Sáu (huyện Lắk). Ở vòng chung kết các đội phải trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi (mỗi đội sử dụng hình thức sân khấu hóa, hò, vè, thơ,.. để giới thiệu về đơn vị và các thành viên đội mình); thi cá nhân (các đội tuyển sẽ cử các thành viên trong đội lần lượt đại diện cho các khối lớp 6,7,8,9 dự thi bằng cách trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đưa ra) và phần thi đồng đội (các đội bốc thăm chọn 1 nhân vật lịch sử hoặc 1 địa danh lịch sử, sau đó các thành viên trong đội hội ý nhanh và cử 1 thành viên thuyết trình về nhân vật lịch sử hoặc địa danh lịch sử đã được chọn.
Ban Tổ chức trao Giấy khen và tặng hoa cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi
Ban Tổ chức trao Giấy khen và tặng hoa cho các đội đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi

Trải qua các phần thi sôi nổi, hấp dẫn, theo đánh giá của Ban tổ chức thì các đội tham dự vòng chung kết đã tự tin thể hiện sự hiểu biết của mình về lịch sử đất nước; tài năng khi hóa thân vào các nhân vật lịch sử tiêu biểu của dân tộc. Với nhiều cách thể hiện, diễn xuất khác nhau, mỗi phần thi của các đội đều đã vẽ lên một bức tranh đẹp giới thiệu rõ nét về các nhân vật, sự kiện, địa danh lịch sử, về những đóng góp to lớn của các thế hệ cha ông đi trước, tô thắm những trang vàng lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp học sinh nâng cao tính nhạy bén trong tư duy, phát huy năng lực và tiếp cận các hình thức giáo dục mới; giúp các em học tập tốt hơn và hứng thú hơn với môn Lịch sử; đồng thời là dịp để học sinh toàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi...

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội THCS Buôn Trấp (huyện Krông Ana); giải Nhì: Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú thị xã Buôn Hồ; giải Ba: cho THCS Hùng Vương (huyện Ea Kar) và giải Khuyến khích thuộc về hai đội THCS Võ Thị Sáu (huyện Lắk) - THCS Đào Duy Từ (TP. Buôn Ma Thuột).