Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen cho một thanh niên dũng cảm cứu 12 trẻ em khỏi đuối nước

08:21 04/06/2012     2306

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó là thanh niên Nguyễn Văn Bộ, sinh năm 1995, ở thôn Bình Minh, xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên. Với hành động dũng cảm khi nhảy xuống sông cứu 12 em nhỏ thoát khỏi đuối nước, ngày 1-6, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi gặp mặt, tuyên dương và tặng Bằng khen.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần, hành động dũng cảm của thanh niên Nguyễn Văn Bộ đã không quản ngại nguy hiểm đến tính mạng, dũng cảm nhảy xuống sông cứu 12 em nhỏ thoát khỏi chết đuối. Đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm của phụ huynh em Bộ và chính quyền địa phương.
Với hành động dũng cảm đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình của Bộ; đồng thời có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời. Cũng thông qua sự việc này, đồng chí muốn gửi gắm thông điệp: Cần phải biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn với thái độ chân thành, kịp thời; tránh thái độ vô cảm, bàng quan…
Đ
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen cho thanh niên Nguyễn Văn Bộ

Được biết, khoảng 16h ngày 19-5-2012, 12 em nhỏ dân tộc Dao sinh sống tại thôn Đồi Chè, xã Hải Lạng,Tiên Yên rủ nhau đi bắt vạng ven bãi triều. Khi trở về, đám trẻ lội qua sông đầu nguồn đầm Hà Dong nhưng không nắm rõ quy luật thủy triều nên không may sa xuống rạch sâu, cả nhóm bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, Nguyễn Văn Bộ đang trông coi đầm của gia đình ở gần đó đã nhanh chóng lao thuyền đến. Trong lúc hoảng loạn, các em nhỏ đã bấu víu làm lật thuyền. Quên cả hiểm nguy đến tính mạng, Nguyễn Văn Bộ đã dũng cảm nhảy xuống nước lặn vớt các em. Trong phút chốc, 11 em được đưa lên bờ an toàn. Trường hợp em Chiếng Thị Thu khi đưa lên đã bất tỉnh nhưng Bộ đã nhanh trí vác em nhỏ bị đuối nước chạy vòng quanh và gọi người giúp sức tiến hành hô hấp nhân tạo, sau một hồi đã tỉnh lại.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc cứu 12 em nhỏ khỏi bị chết đuối, thanh niên Nguyễn Văn Bộ đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Nhân dịp này, BCH Trung ương Đoàn, BCH Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cũng trao tặng Bằng khen cho Nguyễn Văn Bộ.