Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 60 đại biểu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

08:39 28/05/2014     1697

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 27/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt 60 đại biểu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" của Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Tham dự còn có đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 60 đại biểu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 60 đại biểu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

Tại buổi gặp mặt, thay mặt 60 thanh niên tiên tiến, đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã báo cáo với Chủ tịch nước kết quả hoạt động của tuổi trẻ toàn khối. Thời gian qua tuổi trẻ khối DNTW luôn khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định của doanh nghiệp cũng như đất nước. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp bộ đoàn và từng đoàn viên thanh niên đã có nhiều hành động, việc làm thiết thực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu các doanh nghiệp. Kết quả nổi bật của tuổi trẻ Khối DNTW trong 3 năm qua là đã đảm nhận, thực hiện 2.600 công trình, phần việc thanh niên; 1500 sáng kiến, nghiên cứu khoa học của thanh niên được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh; huy động được 88 tỷ đồng tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tuổi trẻ khối Doanh nghiệp Trung ương trong đó có 60 điển hình thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác.

Chủ tịch nước tin tưởng, 60 đại biểu tượng trưng cho truyền thống 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền đạt khí thế cho thanh niên cả nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi gặp mặt
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thanh niên phải đi đầu gương mẫu, phát huy tinh thần xung kích tối đa, chuyển hóa thành sức mạnh, xứng đáng là những người chủ tương lai của đất nước. Là những thanh niên làm theo lời Bác, hơn lúc nào hết, các đại biểu thanh niên phải chú trọng công tác xây dựng Đoàn, xây dựng Đảng; đưa việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên, nề nếp; đồng thời tiếp tục phát huy những đóng góp của mình cùng với tuổi trẻ trong Khối tích cực tham gia vào quá trình tái cơ cấu các doanh nghiệp trong Khối theo định hướng của Chính phủ.