Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu cựu cán bộ đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam

09:37 05/01/2015     1453

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đoàn cựu cán bộ đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam.
Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và đoàn đại biểu cựu đoàn viên, thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi tiếp, các đại biểu đã ôn lại quá khứ hào hùng tốt đẹp và vinh quang nhất của một thời tuổi trẻ của thế hệ có hơn 10 nghìn đoàn viên thanh niên cộng sản ở 24 cơ quan Trung ương Cục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham mưu, chiến đấu bảo vệ, phục vụ các cơ quan đầu não chỉ huy, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ. Thế hệ ấy đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân tươi đẹp cho cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, góp phần làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975. Với tâm nguyện đền ơn liệt sĩ, đáp nghĩa đồng bào, chăm lo đồng đội, truyền lửa thanh niên, sau khi nước nhà thống nhất, những cựu thanh niên ở R với ý thức trách nhiệm trước đồng đội, cũng là nghĩa vụ của những người may mắn còn sống đã thực hiện những hành trình khắp đất nước để thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thắp lửa truyền thống mang lại những hiệu ứng tích cực.


v
Quang cảnh buổi lễ

Chia sẻ tại buổi tiếp, bác Minh Trí, cựu cán bộ đoàn các cơ quan Trung ương Cục miền Nam, đạo diễn 19 tập phim “Một thời Tuổi trẻ ở R” cho biết: “Đối với tôi, những năm tháng ở R là những năm tháng không thể nào quên. Cho nên sau ngày giải phóng, trong ý tưởng của nhiều người, mong muốn có một bộ phim nói về thế hệ thanh niên, tôi đã tập trung viết kịch bản cuối cùng cũng hoàn thành 19 tập phim "Một thời tuổi trẻ ở R”. Chúng tôi hi vọng, muốn gửi gắm lại cho thế hệ trẻ ngày hôm nay về một thời oanh liệt, thế hệ thanh niên anh hùng trong thời kháng chiến chống Mỹ. Tôi mong muốn làm sao bộ phim này được lan tỏa, thấm sâu trong thế hệ trẻ để hai thế hệ tiếp tục hoàn thành sứ mệnh lịch sử đã trao, cùng dân tộc đưa đất nước trở nên ấm no, hạnh phúc, hùng cường”.

Tại buổi tiếp, đại diện cựu cán bộ đoàn viên thanh niên thời kháng chiến chống Mỹ cũng bày tỏ vinh dự và xúc động có mặt tại Thủ đô Hà Nội; tham dự cuộc tiếp của Chủ tịch nước tại một địa điểm mang nhiều ý nghĩa lịch sử trọng đại của đất nước, dân tộc. Các đại biểu trong đoàn đã gửi tặng Chủ tịch nước 19 tập phim “Một thời tuổi trẻ ở R”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về thăm Thủ đô Hà Nội vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng, sau giải phóng nhiều cựu đoàn viên, thanh niên đã được Đảng, Nhà nước giao phó nhiều trọng trách quan trọng. Dù ở lĩnh vực công tác nào, các cựu đoàn viên thanh niên vẫn luôn giữ vững được khí thế của thời thanh niên, cùng với sự nhiệt tình sôi nổi, ý chí cách mạng mạng đã có nhiều đóng góp thiết thực vào quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước.
f
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe và mong muốn dù bất cứ cương vị nào các cựu đoàn viên, thanh niên Trung ương Cục miền Nam tiếp tục đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.