Chia sẻ của tân thủ khoa trường Đại học Dược Hà Nội

13:40 19/09/2011     2770

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nguyễn Thị Nga, sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, bố mẹ làm kinh doanh tại thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Thấu hiểu được những vất vả của bố mẹ, ngay từ nhỏ, em luôn cố gắng học tập làm tấm gương cho các em noi theo.
Nguyễn Thị Nga
Nguyễn Thị Nga
Ở nhà, tranh thủ lúc rảnh rỗi, Nga thường giúp bố mẹ bán hàng và dạy bảo các em học hành. Đến trường, với cương vị là Lớp phó phụ trách học tập, Nga luôn đoàn kết giúp đỡ bạn bè cùng cố gắng để đạt thành tích cao trong học tập.

Với sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, sự nỗ lực của bản thân và sự động viên của gia đình và bạn bè, Nga đã đạt được nhiều thành tích thật đáng nể trong học tập: 12 năm liên tục là học sinh giỏi toàn diện; ngay  từ năm học lớp 10 em đã giành giải Nhất môn Hóa học cấp tỉnh; năm lớp 11, giải Nhì môn Hóa học cấp tỉnh, giải Nhất thi giải Hóa học trên máy tính Casio và lớp 12 giải Nhất tỉnh môn Hóa học, giải Nhì thi giải Hóa học trên máy tính Casio. Đăc biệt, trong kỳ thi đại học năm học 2011, Nguyễn Thị Nga, SBD 1741 đã đạt tổng điểm 29 (chưa kể điểm ưu tiên), trở thành thủ khoa của trường Đại học Dược Hà Nội và đạt 28 điểm khi thi vào khối B, trường Đại học Y Hà Nội.
Mặc dù đỗ thủ khoa Đại học Dược nhưng Nga đã chọn và nhập học tại trường Đại học Y Hà Nội để thực hiện ước mơ của mình là trở thành một bác sỹ giỏi, đem tài năng và kiến thức của mình để khám, chữa bệnh cho mọi người./.