Chàng trai người Lào yêu bài hát Việt

09:20 21/05/2013     2012

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 1 trong số 12 thí sinh lọt vào Vòng Chung khảo Cuộc thi Mr IS 2013 (Nam sinh Khoa Quốc tế - ĐHQGHN) vừa qua, anh chàng Bolum Nova, sinh viên thuộc chương trình dự bị tiếng Anh mang Quốc tịch Lào, có một sở thích khá đặc biệt: đàn và hát các bài hát tiếng Việt.
Sinh ngày 29/09/1994 tại Lào, gương mặt của Nova trẻ hơn tuổi rất nhiều. Thậm chí thoạt nhìn, người đối diện có thể nhầm tưởng Nova với một cậu nhóc đang học bậc Trung học Phổ thông, với cặp mắt sáng và ánh nhìn khá tinh anh. Nova đến với Cuộc thi Mr khá tình cờ, bạn chia sẻ: “Lúc đầu, ngại lắm. Bạn bè bảo đi thi cho vui, không ngờ lại vào vòng 12 người”. Khi được Giám khảo hỏi về sở trường, rất tự tin, Nova lập tức lấy đàn ghi ta, đàn và hát tự nhiên một bài hát tiếng Việt. Bạn nói thêm: “Nova có thể hát bằng tiếng Việt, tiếng Thái Lan, tiếng Anh và tiếng Lào”.
Bolum Nova
Nova biểu diễn tài năng đàn ghi ta và hát bằng tiếng Việt

Đa tài như vậy, nhưng cậu bạn người Lào lại tỏ vẻ khá nhút nhát trước con gái Việt Nam: “Con gái Việt Nam xinh lắm, muốn có bạn gái là người Việt Nam, nhưng mà chưa tìm được bạn nào cả.”

Theo học tại Khoa Quốc tế - ĐHQGHN, nhưng Nova lại mơ ước trở thành bác sĩ, có thể chữa bệnh cho người nghèo, hay cho chính người thân của mình.

Trong thử thách đầu tiên của Top 12 Mr IS 2013, Nova và các thí sinh đã tham gia vòng thi “Mr Green”, với thông điệp “Mr IS vì môi trường”.
Hoạt động trải nghiệm này đã giúp các thí sinh nâng cao ý thức về một môi trường Việt Nam không khói bụi, rèn luyện sức khoẻ và tăng cường khả năng hoạt động nhóm.
(Ảnh: Nova cùng Mr Green)

Với tổng cộng 25km, các Mr đã vượt qua các chặng: Làng sinh viên HACINCO, Công viên Indira Gandhi, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Hồ Gươm và trở về điểm tập kết, Nova và 11 thí sinh còn lại đã rất xuất sắc hoàn thành vòng thi này.

Ngược lại với dự đoán của Ban tổ chức, dưới cái nắng gần 39 độ của Hà Nội, những tưởng khi trở về, các Mr sẽ mang theo sự mệt mỏi sau một ngày vất vả, nhưng chỉ bắt gặp những nụ cười tươi rói, kèm những cái nắm tay thật chặt.

Cũng chính Nova là người đầu tiên khẳng định với Ban tổ chức: “Hôm nay thật vui, các bạn Việt Nam thật tuyệt, cảm ơn Ban tổ chức!”

Dự kiến vòng tiếp theo, các Mr IS 2013 và Nova sẽ thuyết phục khán giả bởi tài năng trong 3 phút với Vlog cá nhân về các chủ đề tuỳ chọn, xoay quanh văn hoá – xã hội – học đường.

Đêm Chung kết Cuộc thi Mr IS 2013 sẽ diễn ra tại sân làng sinh viên HACINCO vào ngày 31 tháng 12 này, hi vọng Nova và Top 12 cuộc thi sẽ mang lại những điều bất ngờ thú vị hơn nữa tới khán giả và người quan tâm.