Chàng thủ lĩnh năng động của Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

11:22 12/07/2013     1889

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hình ảnh đầu tiên khi tôi gặp bạn Hoàng Ngọc Thịnh là một người có dáng nhỏ nhắn nhưng tính tình vui vẻ, dễ gần và rất nhanh nhẹn; trên tay luôn là tờ danh sách những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ trong kỳ thi thi năm nay - một người đội trưởng có trách nhiệm.
Hoàng Ngọc Thịnh sinh năm 1989, hiện là lớp trưởng lớp lịch sử K45B và là Phó Bí thư liên chi Đoàn khoa Lịch sử trường Đại học sư phạm Thái Nguyên. Là một người năng động, trách nhiệm và đã từng là đội trưởng Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2012 nên năm nay bạn tiếp tục được các thầy cô tin tưởng, giao nhiệm vụ làm Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi của trường, trực tiếp chỉ huy, phân công công việc cho các nhóm và 25 thành viên trong Đội.
d
Sinh viên Hoàng Ngọc Thịnh tình nguyện đưa thí sinh đến địa điểm thi

Thịnh tâm sự: Trước khi mùa thi bắt đầu, các thành viên trong đội đã họp bàn tìm phương án tốt nhất để giúp đỡ các thí sinh, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và thí sinh đến từ các tỉnh khác. Đội của Thịnh đã chia thành nhiều nhóm nhỏ để đi tìm hiểu thông tin về nhà trọ giá rẻ; những quán cơm miễn phí hoặc giá rẻ để tổng hợp thành danh sách tư vấn cho thí sinh.

Mùa thi đến, 25 thành viên trong đội của Thịnh chia thành 4 chốt tại: Ngã ba Mỏ Bạch, Bến xe khách Thái Nguyên, trường Trung học phổ thông Thái Nguyên và tại cổng trường Sư phạm để tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh. Một điểm không thuận lợi cho đội của Thịnh là trên tuyến đường đến trường sư phạm, do mưa to nên đường bị ngập lụt rất sâu, gây khó khăn cho thí sinh trong việc đi lại, nhưng không vì thế mà các thành viên nản chí, các thành viên trong đội không ai bỏ chốt, hăng hái chỉ đường và đưa thí sinh đến địa điểm thi an toàn. Nhờ có sự đoàn kết nên trong 2 đợt thi, Đội đã tư vấn được cho trên 5.000 lượt thí sinh và người nhà, đưa đón miễn phí cho 387 lượt thí sinh và người nhà đến chỗ trọ và địa điểm thi; giúp gần 1.000 thí sinh tìm được chỗ trọ giá rẻ.

Em Lê Anh Đức, quê ở Hòa An - Cao Bằng, dự thi trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên cho biết: “Em xuống Thái Nguyên dự thi tại địa điểm trường Cao đẳng sư phạm, mới bước chân xuống đến đây em thấy tất cả đều lạ lẫm, thành phố thì đông người, náo nhiệt, khác hẳn với quê em, vì thế em rất sợ và không biết đi đâu để tìm nhà trọ. Rất may em đã gặp anh Thịnh, anh đã nhiệt tình chở em đến chỗ trọ giá rẻ và còn đưa em đến địa điểm thi nữa; trên đường đi anh đã động viên, hỏi thăm và truyền đạt lại kinh nghiệm khi anh đi thi đại học giúp em tự tin khi bước vào phòng thi. Em thật sự cảm ơn anh và đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi trường Đại học Sư phạm

Ba năm học tại trường là 3 năm Thịnh đểu tham gia tiếp sức mùa thi (2 năm tham gia đội của trường Đại học Sư phạm và 1 năm tham gia đội của Đại học Thái Nguyên), không chỉ có thế bạn còn tích cực tham gia các phong trào của Đoàn phát động như: Thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo; bảo vệ môi trường; tham gia các CLB thể dục, thể thao…. Bạn Nguyễn Thị Hoa, thành viên của đội tiếp sức mùa thi trường chia sẻ: "em và anh Thịnh quen biết nhau từ khi tham gia tiếp sức mùa thi năm ngoái, anh Thịnh là một người nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, sống nhiệt tình, hòa nhã, luôn vì lợi ích tập thể. Các chương trình, hoạt động, chính sách hỗ trợ sinh viên do Đoàn Thanh niên, Nhà trường phát động bạn đều nhiệt tình tham gia, hơn nữa bạn cũng học rất khá và là một lớp trưởng gương mẫu.". Với những thành tích đã đạt được, bạn được nhà trường tặng học bổng “Vòng tay bè bạn”, bằng khen của Đại học Thái Nguyên và Hội sinh viên tỉnh vì hoàn thành xuất sắc phong trào Đoàn, Hội của trường.

Chia tay Thịnh, tôi vẫn nhớ như in nụ cười của bạn khi giúp đỡ thí sinh, với bạn được giúp đỡ những thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi, nhìn thấy các em vui vẻ khi ra khỏi phòng thi là niềm vui của bản thân mình. Có rất nhiều thanh niên tình nguyện như Thịnh, chúc các bạn tiếp tục có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh và ngày càng có nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.