Chàng sinh viên say mê võ thuật

13:04 17/08/2012     3338

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Một sinh viên học giỏi, thủ lĩnh của nhiều câu lạc bộ năng động, một võ sĩ thông thạo nhiều môn võ, một tình nguyện viên đầy kinh nghiệm, một tay ghita có hạng của trường…có rất nhiều thứ để nhắc đến Nguyễn Chí Luật chàng sinh viên đa tài, học giỏi của trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội.
Xuất sắc trong học tập cũng như hoạt động xã hội, Nguyễn Chí Luật trở thành tấm gương sáng để nhiều sinh viên học tập.

Học giỏi thì làm việc gì cũng thuận lợi

Ngay từ bé, Nguyễn Chí Luật đã là một học sinh chăm ngoan và học giỏi, khi bước chân vào cánh cửa đại học, Luật tự nhận thấy học giỏi thì làm việc gì cũng thuận lợi và dễ dàng, thầy cô sẽ tin tưởng giao phó công việc cho mình nhiều hơn, bạn bè sẽ tôn trọng mình và lúc này lời nói của mình sẽ có trọng lượng hơn.
Chân dung chàng trai đa tài.
Chân dung chàng trai đa tài.

Nghĩ là làm, Luật cố gắng học thật tốt để làm được nhiều điều mình mong muốn. Tổng kết với số điểm là 8.0 cậu bạn có thêm tự tin để hoàn thành những điều đã ấp ủ từ lâu. “ Mình luôn cân đối giữa việc học và việc tham gia các hoạt động xã hội, luôn phải có một thời gian biểu hợp lý để việc tham gia các hoạt động xã hội không gây ảnh hưởng cho việc học”, Luật tâm sự.


Học võ giúp mình bình tĩnh trong nhiều tình huống

Tập võ từ năm lớp 4 với môn võ đầu tiên là taewondo, Với mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về các môn võ khác nhau cũng như những điểm mạnh của từng môn võ, từ đó rút ra những nguyên lý chung của võ thuật. Luật tập luyện nhiều môn võ như : Taewondo, Karatedo, Akido, Judo, Thiếu lâm Sơn Đông Không Động. Được sự quan tâm chỉ dạy nhiệt tình anh Phạm Tiến Dũng (Là người sáng lập CLB “Võ thuật và tầm nhìn quốc tế ĐH Ngoại Thương"), Luật trở thành chủ tịch đời thứ 2 của CLB này. Giữ đúng mục đích như lúc đầu đề ra là: tạo sân chơi, nơi giao lưu cho những bạn sinh viên yêu thích võ thuật và hơn nữa là đưa võ thuật trở thành 1 nét văn hóa của đại học Ngoại Thương CLB hiện thu hút hơn 100 thành viên với 3 môn võ : Thiếu lâm Sơn Đông Không Động, Bình Định Gia, Vịnh Xuân Quyền.

Hằng năm CLB có những hoạt động nổi bật: Hội thảo “Võ thuật và trí tuệ trẻ Việt Nam”, tham dự tình nguyện viên Indoor Game, APEC, ngày hội võ thuật nhân dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội, giành nhiều giải trong thi đấu thể thao, võ thuật. . . . “ Học võ không chỉ bảo vệ cho bản thân mà còn giúp mình có khả năng bình tĩnh trong mọi tình huống. Từ đó có thể tự tin khi đối diện với những khó khăn thường gặp trong cuộ sống”, Luật luôn tâm niệm.

Ngoài việc học tại trường và tham gia CLB Võ, Luật còn là một sinh viên tích cực trong các hoạt động xã hội. Đối với Luật, mỗi chuyến đi, mỗi công việc xã hội mang đến cho Luật những kinh nghiệm thú vị, vừa bổ trợ, vừa phát triển thêm những kiến thức, kỹ năng mà Luật được học ở trường.

Tiếp tục học tốt và hoạt động xã hội hiệu quả, Nguyễn Chí Luật luôn mong muốn được hoàn thiện hơn và góp một chút sức lực cho nền võ thuật nước nhà.  Dự định trong thời gian tới của Luật là phấn đấu đạt được một xuất học bổng du học tại nước Anh.

Sinh năm 1991, Nguyễn Chí Luật ( sinh viên năm thứ 3, khoa kinh tế đối ngoại trường ĐH Ngoại Thương) đã tham gia các hoạt động ngoại khóa từ năm đầu tiên khi mới bước chân vào cánh cửa đại học. Sau một thời gian hoạt động và gặt hái được nhiều thành công, Luật được mọi người tín nhiệm bầu lên giữ nhiều chức vụ quan trọng:

Chủ tịch câu lạc bộ “Võ thuật và tầm nhìn quốc tế đại học Ngoại Thương”

Chủ tịch câu lạc bộ 4T Ngoại Thương ( 4T là 1 tổ chức tình nguyện lớn, 4T Ngoại Thương là 1 câu lạc bộ mạng lưới của 4T )

Phó chủ tịch câu lạc bộ “Sân chơi lãnh đạo”- Câu lạc bộ trực thuộc Tâm Việt Groups

Phó chủ tịch – Giám đốc phát triển chương trình GGIO Việt Nam ( GGIO là 1 tổ chức về kinh tế môi trường quốc tế xuất phát từ ấn độ và đã có mặt trên 200 quốc gia )

Thành viên ban chuyên môn câu lạc bộ guitar đại học Ngoại Thương