Chân dung hai đảng viên trẻ kết nạp từ chiến dịch hè

09:07 17/08/2011     2871

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa trở về từ chiến dịch mùa hè xanh ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ, Đinh Công Tín và Huỳnh Kim Tuyến (Khoa Dược K34, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ), trên gương mặt mỗi bạn vẫn đầy phấn khởi và kể tôi nghe về những ngày hè đầy ý nghĩa của các bạn.
Đinh Công Tín
Đinh Công Tín
Tín nhớ nhất là cuộc sống giản dị và sự đôn hậu của bà con ở phường Trường Lạc, quận Ô Môn. Tuyến thì không thể quên sự hăng hái, hòa đồng của tất cả mọi người đối với chiến sĩ tình nguyện. Tuyến sẽ nhớ mãi cái bánh sinh nhật bằng trái dưa hấu có khắc hai chữ “Ô Môn” trước đêm kết thúc chiến dịch. Về lại trường Tuyến và Tín nhớ mãi câu nói của mấy cô, chú trước khi từ giã:“Tụi bây đi rồi ở đây lại buồn hiu”. Mùa hè xanh năm 2011 đã kết thúc nhưng sẽ mãi không phai trong ký ức của Tín và Tuyến, vì tại chiến dịch hè cả hai bạn vinh dự đứng vào hàng ngủ Đảng cộng sản Việt Nam.

Đinh Công Tín chia sẻ: “Được vào Đảng một vinh dự và được kết nạp trong thời điểm đầy ý ngfhĩa đó lại càng hạnh phúc hơn. Điều này đánh dấu một bước trưởng thành của bản thân và từ đây Tín phải ra sức học tập và làm tốt vai trò của một đảng viên”. Với Huỳnh Kim Tuyến thì: “Hôm biết mình được kết nạp Đảng Tuyến vui lắm và tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. Vào Đảng đối với Tuyến là một điểm tựa để phấn đấu và cống hiến”.

Ở Tín và Tuyến không chỉ có lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ với các hoạt động Đoàn, Hội mà sự tự tin và cố gắng vượt qua những khó khăn để được học tập và học tập thật giỏi.

Gặp lại thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2008 - Đinh Công Tín

Đinh Công Tín sinh ngày 01/04/1989, quê ở Cần Thơ. Gia đình hay gọi Tín là “Nếp” vì lúc nhỏ trước khi đi học Tín thường ăn 200 đồng sôi nếp. Ở cấp I và cấp II Tín thường tham gia vào các cuộc thi hát và các hoạt động khác, đến cấp III Tín ít tham gia các hoạt động mà chỉ tập trung vào việc học. Mười hai năm miệt mài đèn sách, kết quả của chàng “Nếp” đều đạt loại giỏi. Điều quan trọng hơn thi vào Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tính đã đỗ thủ khoa ngành Dược 29 điểm. Với môi trường rộng lớn ở đại học, Tín nhận thấy kỹ năng cũng không kém phần quan trọng so với kiến thức và xã hội hôm nay giành cho những ngươi năng động. Do đó, Tín quyết định tiếp tục tham gia vào các hoạt động để rèn luyện cho bản thân: cách sống hòa đồng, tự tin trước đám đông… Bên cạnh các hoạt động, Tín cũng không quên trau dồi kiến thức, do đó trong ba năm học đại học kết quả học tập của Tín đều là loại giỏi. Tín hiểu rằng“một thanh niên phải cố gắng để sau này lo cho cuộc sống của bản thân và giúp ích cho gia đình” và khi mỗi người đều thực hiện tốt nhiệm vụ của mình là đang góp phần xây dựng đất nước.

Huỳnh Kim Tuyến – cô bé nhút nhát đã trở thành tự tin


Kim Tuyến
Kim Tuyến
Tuyến sinh ngày 29/03/1990, quê tại An Giang. Kết quả học tập của Tuyến luôn đạt loại giỏi. Khi hỏi về hoạt động Đoàn thì Tuyến vui vẻ chia sẻ: Trước đây, Tuyến chỉ tập trung học nên rất nhát. Đến khi vào đại học Tuyến thấy đây là lúc cần phải thay đổi bản thân và trong một môi trường mói với nhiều hoạt động bổ ích sẽ làm cho Tuyến sẽ trưởng thành hơn. Lúc đầu chỉ là ý nghĩ, rồi Tuyến được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư và tiếp tục được bầu làm Bí thư của lớp. Tham gia và hiểu được ý nghĩa của các hoạt động nên cô Bí thư cũng động viên các bạn tham gia vào các hoạt động có ích. Chính môi trường này đã rèn cho Tuyến từ cô bé nhút nhát trở thành tự tin, bản lĩnh hơn. Bên cạnh đó, việc học tập đối với Tuyến là ưu tiên hàng đầu, vì vậy kết quả học tập đều được loại giỏi từ các cấp đến vào đại học cũng giữ vững thành tích ấy. Bí quyết của để học tập giỏi của Tuyến rất đơn giản là đến lớp đầy đủ, chú ý nghe giảng bài và đó cũng là một lần học bài tốt nhất.