Cậu học trò Trịnh Văn Hưng nghèo, vượt khó học giỏi

10:34 24/05/2012     2423

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Dáng người cao, gương mặt hiền với nụ cười thân thiện, tự tin và luôn nhiệt tình trong các hoạt động tập thể - đó là ấn tượng đầu tiên về Trịnh Văn Hưng, học sinh lớp 11C2, trường THPT Hồ Thị Kỷ, Thành phố Cà Mau.

1
Hằng ngày Hưng phải vượt nhiều km để đến trường
 
Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Năm 1984, do điều kiện kinh tế khó khăn 3 anh em Hưng phải theo ba mẹ từ Thanh Hóa vào Cà Mau lập nghiệp. Chẳng mai vào năm 2005, trong một vụ tai nạn giao thông cha em đã qua đời. Trụ cột trong nhà bị ngã đỗ làm cho mai ấm của gia đình thêm dột đỗ, chênh vênh. Cuộc sống đã vất vả nay lại càng vất vả hơn, một mình mẹ bươn chải để kiếm tiền lo cho 3 anh em ăn học, từ xin đi làm lao công, bưng nước giải khát đến rửa chém dĩa mướn. Với đồng lương ít ỏi, một mình phải chèo chống để lo lắng cho 3 đứa con trong tuổi ăn, tuổi học thật chẳng dễ dàng chút nào.
 
Hằng ngày, Hưng đến trường trên chiếc xe đạp cũ kỹ. Những lúc gặp sự cố xe hư dọc đường em vẫn khắc phục tốt để kịp thời đến lớp. Vào lớp học Hưng luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài và được bạn bè rất tín nhiệm, Hưng được bầu chọn làm lớp phó học tập. Những yêu cầu của thầy cô đưa ra Hưng điều hoàn thành rất tốt. Không chỉ học giỏi mà Hưng còn rất gần gũi và hòa đồng với bạn bè trong lớp, Hưng luôn sẳn lòng chia sẻ những kiến thức của mình cho tất cả bạn bè trong lớp khi cần. Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền Hưng đều đạt danh hiệu Học sinh khá, giỏi. Em cũng được nhà trường trao nhiều học bổng như: học bổng của lớp, của Hội cha mẹ học sinh,…đó là những nguồn động viên giúp em vượt qua khó khăn.

Hiện tại, hai người anh của Hưng đang là sinh viên của Trường Đại học Bách khoa TP. HCM và Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Hưng chia sẽ: “Hoàn cảnh khó khăn mà 2 anh vẫn học tốt, em sẽ cố gắng học thật tốt để sau này có việc làm ổn định, cuộc sống gia đình bớt khó khăn, có cơ hội đóng góp xây dựng quê hương, đất nước…”

Khi hỏi về ước mơ của mình, Hưng cười và bảo: “Em ước mong sau này được thi đậu vào ngành luật của một trường Đại học nào đó”. Với những thành tích đạt được cùng với sự quyết tâm của bản thân tin chắc rằng Hưng sẽ đạt được điều mơ ước đó.

Cổng trường Đại học đang rộng mở phía trước. Xin chúc cho ước mơ của cậu học trò Trịnh Văn Hưng sớm thành hiện thực./.