Cậu bé lớp 5 góp tiền xây dựng Cột cờ Lý Sơn

13:45 08/05/2013     2563

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: :Trong không khí sinh viên cả nước đang hướng về biển đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi, qua chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013 của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, một em học sinh tiểu học đã xin phép bố được góp số tiền dành dụm của mình ủng hộ xây dựng Cột cờ tại huyện đảo Lý Sơn.
Cột cờ Lý Sơn là một trong những công trình tiêu biểu trong chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc, nhằm tuyên truyền, giáo dục, khẳng định chủ quyền biển đảo trên miền đất Hải đội Hoàng Sa của ông cha ta. Công trình cột cờ Lý Sơn do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Quân khu 5 phối hợp tổ chức xây dựng với chiều cao 25 mét, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2013. Điều đặc biệt, công trình này do chính các bạn sinh viên tự thiết kế và huy động nguồn lực thi công.

Có 1 cậu bé mới 10 tuổi với tình yêu đất nước thiêng liêng, tấm lòng cao cả đã sẵn sàng thể hiện tình yêu nước của mình với ý tưởng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đó là em Nguyễn Hữu Đức, học sinh lớp 5-A5, trường Tiểu học Ban Mai (Khu đô thị Văn Quán – Hà Đông). Tình cờ em đọc được những bài viết trên báo chí về việc xây dựng Cột cờ Lý Sơn giữa biển Đông, em đã xin phép bố của mình dùng số tiền em tiết kiệm 5,2 triệu đồng trong 02 năm để ủng hộ xây dựng Cột cờ Lý Sơn. Bố của Đức nói: “Gia đình rất ủng hộ ý nghĩ góp phần xây dựng cột cờ của con trai. Bởi vì Số tiền Đức tiết kiệm được là do được ông bà, bố mẹ thưởng những lần con đạt điểm giỏi và có thành tích cao trong học tập. Bản thân tôi nghĩ, đó là hành động đẹp.”
1
Đ/c Bùi Quang Huy – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (thứ 2 từ phải qua) và đ/c Nguyễn Minh Triết – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (bìa phải) nhận tiền góp phần xây Cột cờ Lý Sơn của em Nguyễn Hữu Đức.
 

Khi được đồng chí Bùi Quang Huy hỏi tại sao em lại có ý nghĩ góp tiền để dành của mình để xây dựng cột cờ, em trả lời rất hồn nhiên: “Vì ở lớp, em rất thích học môn Lịch Sử. Càng học, em càng thấy yêu quê hương Việt Nam hơn nên em nghĩ góp phần xây dựng Cột cờ Lý Sơn cũng là thể hiện tình yêu nước của mình”. Đồng chí Bùi Quang Huy đánh giá cao ý tưởng của em: “Thường là tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình, nhưng Đức đang làm việc có ý nghĩa rất lớn. Số tiền chưa hẳn quan trọng bằng việc đã thể hiện được ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chứng tỏ tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của một học sinh tiểu học nói riêng và lớp trẻ Việt Nam nói chung. Em sẽ là tấm gương sáng cho mọi người noi theo”.

Được biết, ở trường Tiểu học Ban Mai, cô hiệu phó Nguyễn Thu Phương nói rằng: Nhà trường sẽ lấy tấm gương sáng của Nguyễn Hữu Đức để phát động phong trào lớn trong ý tưởng góp phần xây dựng Cột cờ Lý Sơn, cũng như việc thể hiện tình yêu quê hương đất nước của các em học sinh.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ khi biết được có trường hợp em Nguyễn Hữu Đức, là học sinh lớp 5 đã có ý tưởng góp phần xây dựng Cột cờ Lý Sơn như vậy. Và cũng rất mừng vì điều đó nói lên sức lan tỏa của chương trình, đồng thời thể hiện ý thức bảo vệ chủ quyền của các em. Em Đức là tấm gương sáng để đơn vị tổ chức chương trình quyết tâm hơn với những chương trình tiếp theo, từng bước giáo dục, nâng cao ý thức chủ quyền đất nước. Hi vọng thế hệ trẻ như các em sẽ tiếp nối và phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp, gìn giữ độc lập dân tộc Việt Nam”.
2
Đ/c Nguyễn Minh Triết trao tặng em biểu trưng và chiếc áo của chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013.
 

Thay mặt đơn vị tổ chức chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã cảm ơn và tặng em biểu trưng và chiếc áo mang logo của chương trình; coi em như là một thành viên đã tham gia cùng đoàn sinh viên đến thăm đảo Lý Sơn. Mong em học tốt và tham gia công tác đội, sau này trở thành đoàn viên ưu tú hơn nữa.