Cao Bằng: “Xuân biên giới - Ấm tình quân dân”

09:53 17/01/2014     2125

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Xuân biên giới- Tết hải đảo” năm 2014, ngày 16 và 17/1, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn dẫn đầu đã đến thăm hỏi và chúc tết đồng bào dân tộc cùng với các đồng chí bộ đội biên phòng tại đồn biên phòng huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Đồng hành cùng chương trình gồm có Đoàn thanh niên các đơn vị: Ban thanh niên Quân đội; Tập đoàn Dầu khí; Tập đoàn VNPT; Tổng công ty Xây lắp Dầu khí PVC; Bộ Tư lệnh Cảnh vệ- Bộ Công an.
5
Đoàn công tác đến thăm hỏi và chúc tết đồn biên phòng Đàm Thủy

Tại buổi gặp gỡ, trong không khí các đồng chí bộ đội biên phòng tưng bừng gấp rút chuẩn bị đón một cái Tết sắp đến, đồng chí Dương Văn An đã đánh giá rất cao vai trò và những thành tích mà đồn biên phòng đã đạt được nói chung, cũng như những thành tích vận động thanh thiếu niên mà Đoàn TN Bộ đội Biên phòng đã đạt được nói riêng.

5
Đồng chí Dương Văn An,  Bí thư T.Ư Đoàn gói bánh chưng cùng Hội phụ nữ địa phương


Chiều ngày 16/1, đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng quà cho Đồn biên phòng Ngọc Chung, Ngọc Côn và Đoàn Thủy.  Riêng tại đồn Đàm Thủy đồng chí Dương Văn An và đoàn công tác đã tham gia gói bánh chưng cùng với Hội phụ nữ địa phương trong không khí vui vẻ rộn ràng sắc xuân. Đoàn cũng đi thăm Trường Mầm non Lũng Phác; thăm hỏi, trao quà và chúc tết gia đình cựu chiến binh Nông Tài Nghĩa.

5
Đồng chí Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn thăm hỏi, trao quà và chúc tết gia đình cựu chiến binh Nông Tài Nghĩa.


Tối cùng ngày, tại đồn biên phòng Đàm Thuỷ đã diễn ra chương trình giao lưu “Xuân biên giới- Ấm tình quân dân” do Tỉnh đoàn Thanh niên và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bẳng tổ chức. Đoàn đã trao tặng tổng cộng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình chính sách và khó khăn; 20 suất học bổng Vừng A Dính cho 20 cá nhân vượt khó học giỏi; 30 suất quà dành cho đơn vị cơ sở chính quyền địa phương bộ đội biên phòng; 03 tivi LED, 01 bộ máy tính và máy in cho 03 đồn biên phòng; 05 tấn quần áo trị giá 80 triệu đồng do Tuổi trẻ TP. Hải Dương trao tặng. Ngoài ra còn có các nhu yếu phẩm khác như: Đàn ghita, bóng đá, bóng chuyền; 01 ống nhòm hồng ngoại trị giá 9 triệu đồng do Công ty CP phát triển môi trường DRET gửi tặng.

5
Trao tặng học bổng Vừng A Dính cho 10 cá nhân nghèo vượt khó


5
05 tấn quần áo trị giá 80.000.000 đồng do Tuổi trẻ TP. Hải Dương trao tặng


5
Bộ đội biên phòng cùng với bà con trông nồi bánh chưng đón Tết


Chuyến đi với những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tăng cường sự chia sẻ, tình cảm gắn bó và tinh thần đoàn kết giữa Đoàn viên Thanh niên mừng Xuân với bà con nhân dân, thanh thiếu niên vùng núi cao, đặc biệt là khu vực biên giới. Đồng thời cũng là hình thức giáo dục lòng yêu nước, tình yêu thương con người; giáo dục ý thức Quốc phòng- An ninh cho Đoàn viên thanh niên.