Cao Bằng: Đẩy mạnh tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên

10:12 19/12/2013     1302

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Năm 2013, Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Cao Bằng đã tổ chức các hoạt động tư vấn, đào tạo nghề cho 700 lượt đoàn viên thanh niên lao động nông thôn, đối tượng sau cai nghiện…; tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 1000 lượt đoàn viên thanh niên và người lao động, cung ứng 50 lao động làm việc tại các công ty trong và ngoài nước.
Lớp tư vấn, dạy nghề cho thanh niên hoàn lương tại Trung tâm quản lý sau cai nghiện huyện Trùng Khánh
Lớp tư vấn, dạy nghề cho thanh niên hoàn lương tại Trung tâm quản lý sau cai nghiện huyện Trùng Khánh

Đồng thời, Trung tâm cũng đã tuyên truyền phổ biến Luật giao thông đường bộ Việt Nam cho trên 2150 lượt đoàn viên thanh niên, nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh tổ chức 10 khóa thi cấp giấp phép lái xe mô tô hạng A1 và cấp giấy phép lái xe cho 2027 người.

Trong năm 2014, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm và đào tào nghề cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc thiểu số tại địa phương, góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng tốt, phục vụ cho sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước.