Cao Bằng: Chắp cánh ước mơ 100 thiếu nhi nghèo vượt khó

09:50 12/06/2012     2475

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn - Hội Đồng Đội tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Liên hoan “Chắp cánh ước mơ" thiếu nhi nghèo vượt khó toàn tỉnh năm 2012.

a
Tuyên dương 100 em thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu toàn tỉnh

Tại Liên hoan, đồng chí Hà Nhật Lệ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã báo cáo kết quả công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2007 -2012. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng thông qua các chương trình, cuộc vận động như: “Vì đàn em thân yêu”, phong trào “Giúp bạn đến trường – Cùng hướng tới tương lai”, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, xây dựng quỹ “Vì bạn nghèo”, “Ngày vì đàn em”, “Lớp học tình thương”...

Từ năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã có 19.174 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà với trị giá 408.793.000đ; có trên 9.500 gương người tốt với gần 10.000 việc tốt, trao 500 suất học bổng trị giá 300.000.000 đồng. Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội đã vận động xây dựng được 04 nhà bán trú dân nuôi cho các em học sinh huyện Thạch An, Hà Quảng, Hạ Lang, Bảo Lạc. 192 em thiếu nhi nhận giải thưởng Vừ A Dính, giải thưởng Kim Đồng, Giải thưởng Đoremon với số tiến 179.700,000 đồng.

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Đinh Quế Hải - Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương khen ngợi các thành tích mà thiếu niên nhi đồng tỉnh nhà đạt được đặc biệt là thành tích của các cháu thiếu nhi nghèo vượt khó. Đồng chí mong muốn các em thiếu nhi nghèo vượt khó sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của quê hương cách mạng, vượt qua mọi khó khăn, tích cực học tập rèn luyện làm nhiều việc tốt, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Trong không khí xúc động, Liên hoan được xem phóng sự và lắng nghe những chia sẻ của 3 gương thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu là các em: Hoàng Thị Mũ - học sinh lớp 4 trường tiểu học Nà Ca, huyện Bảo Lâm, mẹ mất sớm em vừa đi học, vừa phải chăm sóc hai em nhỏ. Em Hoàng Văn Lý sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhiều năm liền đạt học sinh khá, giỏi. Em Triệu Hà Duy học sinh khiếm thị, trường Tiểu học Đông Khê, huyện Thạch An. Các em dù có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có ước mơ và luôn luôn có gắng vượt qua khó khăn, học tốt để thực hiện được ước mơ của mình.

Dịp này, Liên hoan đã tuyên dương 100 em thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu toàn tỉnh, trao tặng mỗi em 01 suất học bổng trị giá 500.000 đồng và quà tặng  gồm balô, vở, bút với trị giá 300.000đồng.

Trước đó, tối ngày 31/5/2012, 100 em thiếu nhi nghèo vượt khó đã tham gia chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn” cùng với các bạn thiếu nhi thị xã Cao Bằng. Với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi sôi nổi và những tâm sự, chia sẻ về hoàn cảnh, nghị lực của các bạn thiếu nhi, buổi giao lưu đã thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, yêu thương của thiếu nhi toàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của tổ chức Đoàn - Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đồng thời Liên hoan có ý nghĩa giáo dục to lớn đối với thiếu nhi toàn tỉnh về những tấm gương sáng vượt lên số phận, tiếp tục chinh phục ước mơ của mình.