Cần xác định rõ những giải pháp trong công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội

16:17 06/12/2011     2424

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 5/12, tại Đồng Nai, đoàn kiểm tra của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Dương Văn An, Bí thư Trung ương Đoàn (thành viên Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội của tỉnh (Ban chỉ đạo).

Đống chí Dương Văn An phát biểu tại buổi làm việc.
Đống chí Dương Văn An phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn kiểm tra đã được nghe đại diện Ban chỉ đạo báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm trong năm vừa qua. Báo cáo đã nêu rõ tình hình tội phạm ma túy trong năm qua vẫn còn diễn biến phức tạp. Số đối tượng mua bán, sử dụng ma túy tổng hợp trong nhà nghỉ, vũ trường, quán bar có chiều hướng gia tăng, tập trung chủ yếu tại các trung tâm đo thị như TP.Biên Hòa, huyện Trảng Bom…Điều đáng chú ý là các đối tượng nghiện ma túy ở lứa tuổi thanh thiếu niên chiếm tỉ lệ lớn (91%) trong tổng số người nghiện. Tính đến tháng 11-2011, trên toàn tỉnh có 1.952 đối tượng nghiện ma túy (trong đó 915 đối tượng đang ở trong các trung tâm chữa bệnh, 163 đối tượng trong các trại tạm giam, 874 đối tượng đang quản lý tại các địa phương). Đối với tệ nạn mại dâm, năm 2011 đã phát hiện 34 vụ (tăng 8 vụ), số đối tượng đang quản lý tại các địa phương là 159 người.

Năm 2011, toàn tỉnh đã tổ chức 3.318 đợt tuyên truyền, giáo dục phòng chống ma túy cho 339 nghìn lượt người tham gia, phát hơn 40 nghìn tờ rơi, 1.576 pano, hàng trăm tin, bài phóng sự tuyên truyền được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong năm qua, đã phát hiện, bắt xử lý 357 vụ, 957 đối tượng liên quan đến ma túy, lập hồ sơ đề nghị truy tố hàng trăm đối tượng. Đối với công tác phóng chống tệ nạn mại dâm, lực lượng công an đã tổ chức triệt phá 34 vụ mua bán dâm, bắt 140 đối tượng. Riêng đối với công tác phòng chống HIV/AIDS cũng đã được Ban chỉ đạo triển khai thực hiện với hàng chục bài viết trên các phương tiện truyền thông, 5.600 cuốn tạp chí về AIDS, 11 nghìn cuốn sách nhỏ, 30 nghìn tờ rơi kiến thức về AIDS đã được phát cho mọi người.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngoài việc đánh giá những kết quả đã làm được của Ban chỉ đạo của tỉnh, đồng chí Dương Văn An đã yêu cầu Ban chỉ đạo cần xác định rõ những phương pháp và hướng giải quyết đối với các tệ nạn xã hội trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn kiểm tra cũng đã có buổi làm việc tại huyện Nhơn Trạch.