Cần Thơ: “Phát huy sức trẻ tình nguyện, tích cực tham gia cải cách hành chính, xã hội chăm lo phát triển thanh niên”

09:57 21/03/2014     1194

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó chính là chủ đề của “Chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với thanh niên” năm 2014 do Thành Đoàn cùng Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ phố hợp tổ chức vào chiều ngày 19/3/2014 tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ.
Tham dự chương trình gặp gỡ có đồng chí Trần Quốc Trung – Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Văn Tâm – Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và hơn 500 cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên thanh niên tiêu biểu, đến dự. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm với chủ đề khác nhau.
f
Đại biểu đặt câu hỏi với lãnh đạo thành phố.

Trong năm 2013, Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng chủ trì, phối hợp với các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn thành phố đã có rất nhiều hoạt động triển khai, thực hiện các chủ trương phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực như: tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thi tuyên truyền viên thông qua hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm, thuyết trình, triển lãm, tủ sách pháp luật, ngày pháp luật,... Đồng thời thực hiện các chính sách khuyến học khuyến tài cho học sinh sinh viên thành phố, đẩy mạnh công tác tư vấn và dạy nghề, quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn mới... Với những kết quả đạt được góp phần phát triển thanh niên thành phố. Tuy nhiên vẫn còn nhiều những khó khăn, vướng mắc. Tại buổi đối thoại, nhiều thanh niên đã đặt câu hỏi thẳng thắn với lãnh đạo thành phố về các vấn đề cấp thiết hiện nay. Trong đó, nổi cộm là chính sách dành cho cán bộ đoàn chuyên trách; hướng nghiệp và đào tạo nghề, giải quyết việc làm; công tác chăm sóc sức khỏe thanh niên... Tham gia buổi giao lưu, lãnh đạo các Sở ban ngành đã phần nào giải đáp thỏa đáng các câu hỏi do các đơn vị đặt ra, đồng thời nghi nhận những đề suất kiến nghị của thành phố.

Phát biểu tổng kết Chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với thanh niên năm 2014, đồng chí Lê Văn Tâm  – Phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương tinh thần tích cực của các bạn đoàn viên thanh niên tham gia chương trình. Các bạn đã mạnh dạng bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị đến các vấn đề có liên quan đến việc phát triển nguồn nhân lực thành phố. Trong năm 2014, đồng chí Lê Văn Tâm yêu cầu các sở ban ngành tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình, thực hiện các chính sách dành cho thanh niên. Thành lập ban chỉ đạo Năm thanh niên tình nguyện năm 2014, tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên thực hiện các công trình phần việc tình nguyện...

Với sự quan tâm, tạo điều kiện từ phía lãnh đạo thành phố, tuổi trẻ Cần Thơ sẽ tiếp tục phát huy sức mình trên mọi mặt trận. Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, làm tốt vai trò người chủ tương lai nước nhà.