Cần Thơ: Mô hình nhà giàn DK1 đầu tiên khánh thành ở trường tiểu học

16:23 31/03/2014     2121

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Ngày 28/3/2014, Quận đoàn Thốt Nốt phối hợp Ban Giám hiệu Trường TH Trung Nhút 1 (phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) tổ chức khánh thành mô hình Nhà Giàn DK1 tại khuôn viên trường.
Đến dự có đồng chí Đào Chí Nghĩa, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn Cần Thơ, các đồng chí lãnh đạo quận Thốt Nốt, phường Trung Nhứt và Ban giám hiệu Trường TH Trung Nhứt 1 cùng các em đội viên, đoàn viên thanh niên.
s
Đ/c Đào Chí Nghĩa (áo thanh niên), UVBCH TW Đoàn, Phó bí thư Thường trực Thành đoàn Cần Thơ cùng lãnh đạo quận Thốt Nốt, phường Trung Nhứt và Ban giám hiệu Trường TH Trung Nhứt 1 cắt băng khánh thành mô hình nhà giàn DK1.

Mô hình nhà giàn DK1 hoàn thành với tổng kinh phí 20 triệu đồng được sự hỗ trợ của Đảng ủy, UBND phường Trung Nhứt, Ban Giám hiệu nhà trường cùng một số doanh nghiệp, mạnh thường quân. Mô hình nhà giàn DK1 cao 7m, ngang 4m, vật liệu chủ yếu thiết, sắt, cát, xi-măng... Bên cạnh mô hình này là bảng thông tin các công trình nhà giàn trên biển Việt Nam, cũng như giới thiệu về quần đảo Trường Sa, hình ảnh hoạt động của chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trên các đảo thuộc vùng biển Việt Nam nhằm cung cấp đầy đủ kiến thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam cho học sinh, đội viên của trường và đoàn viên thanh niên, người dân địa phương đến tham quan tại trường.

Hiện nay trên địa bàn quận Thốt Nốt có 8 công trình tuyên truyền biển đảo được xây dựng trong khuôn viên trường từ cấp tiểu học, THCS, THPT bao gồm 7 mô hình cột mốc chủ quyền và 1 nhà giàn DK1.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà giàn DK1, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Bí thư Quận đoàn Thốt Nốt, khẳng định: Công tác tuyên truyền biển đảo Việt Nam được Quận đoàn xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng chủ yếu hướng đến đối tượng đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn. Trong đó, Quận đoàn luôn chú trọng việc đổi mới và hình thức nội dung tuyên truyền mà trọng tâm là các công trình xây dựng trực quan, sinh động dễ thấy, dễ hiểu như các mô hình đã nói trên. Theo đó, bên cạnh việc bảo quản, giữ gìn các công trình được xanh-sạch- đẹp tại các trường đoàn trường và liên đội đã phát huy tích cực gắn với các hoạt động tuyên truyền, hoạt động ngoại khóa, lễ kết nạp đoàn viên tại các mô hình ý nghĩa này.