Cần Thơ: Lắng đọng chương trình giao lưu truyền thống: “Giữ vững niềm tin – Nghĩa tình đồng đội”

14:57 29/12/2022     774

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối ngày 28/12, tại Hội trường BCH Quân sự thành phố Cần Thơ, Thành đoàn và Hội người tù kháng chiến thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu truyền thống gặp gỡ nhân chứng lịch sử năm 2022 với chủ đề “Giữ vững niềm tin – Nghĩa tình đồng đội” (chương trình).

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hiếu Nghĩa, Phó Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ; Đại tá Ngô Công Đô, Phó Chính ủy, Bộ CHQS thành phố Cần Thơ; đồng chí Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ; đồng chí Phan Thanh Sỹ, Chủ tịch Hội Người tù kháng Chiến thành phố Cần Thơ; đồng chí Lưu Hồng Trí, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP thành phố Cần Thơ; đồng chí Lê Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Cần Thơ cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các đơn vị trực thuộc Thành đoàn.

 

 

Đến với chương trình, đại biểu cùng các bạn ĐVTN được nghe Đại tá Võ Tấn Dũng, nguyên Đại đội trưởng Biệt động 824, nguyên Phó Chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cần Thơ cùng Bác Nguyễn Tấn Phát, Nguyên Chủ tịch Hội người tù kháng chiến thành phố Cần Thơ chia sẻ về câu chuyện một thời đấu tranh gian khó, khóc liệt, có cả mất mát, hy sinh nhưng đầy nhiệt huyết, sục sôi ý chí cách mạng của những chiến sĩ cách mạng tại Nhà tù Côn Đảo; về truyền thống đấu tranh hào hùng của nhân dân Cần Thơ trong cuộc đấu tranh giải phóng Cần Thơ, góp phần giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết: Tuổi trẻ thành phố Cần Thơ luôn trân trọng hoạt động và những đóng góp của các cô chú Hội người tù kháng chiến trong sự phát triển chung của thành phố.

 

Đồng chí Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ phát biểu tại chương trình.

 

Các cô chú là tấm gương sáng cho các thế hệ thanh niên thành phố Cần Thơ học tập và viết tiếp truyền thống hào hùng, anh dũng. Từ những việc làm ý nghĩa của các cô chú đã tạo động lực, thôi thúc thế hệ trẻ, chăm lo chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chương trình giao lưu là dịp để tuổi trẻ thành phố được hiểu hơn về truyền thống hào hùng của của dân tộc.

Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình đã trao 10 suất quà (1 triệu đồng/1 phần) cho các cô chú hội viên của Hội Người tù Kháng Chiến thành phố Cần Thơ. Được biết, Ban Tổ chức Chương trình sẽ tiếp tục trao 100 phần quà (500.000 đồng/ 1 phần) cho các hội viên của Hội trong dịp Tết Nguyên đán 2023 với sự đồng hành chính của Công ty Xổ số Kiến thiết Hậu Giang./.

 

Bé Như