Cần Thơ: Khai mạc Liên hoan “Những bài ca đi cùng năm tháng” lần thứ VII – 2014

18:33 24/08/2014     1227

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 21/8 tại Trung tâm văn hóa TP Cần Thơ, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao & Du lịch, Sở Giáo dục & Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự và Đài PT-TH TP Cần Thơ khai mạc Liên hoan “Những bài ca đi cùng năm tháng” lần thứ VII-2014.
Đến dự khai mạc có đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; lãnh đạo các sở, ban ngành cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đây hoạt động chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Tiết mục mở màng đêm khai mạc của Trung tâm văn hóa thành phố Cần Thơ.
Tiết mục mở màng đêm khai mạc của Trung tâm văn hóa thành phố Cần Thơ.

Liên hoan năm nay thu hút 16 đội đến từ các đơn vị quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc; thí sinh tự do trên địa bàn thành phố. Với thời lượng 25 đến 30 phút, các đội trình diễn một chương trình hát, múa minh họa với nội dung là các bài hát truyền thống cách mạng được sáng tác trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thời kỳ chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và đặc biệt là phải có nội dung về biển, đảo Việt Nam…

Liên hoan là dịp để các bạn trẻ thêm yêu dòng nhạc truyền thống, quê hương đất nước qua những giai điệu lời ca đẹp, vun bồi lòng tự hào dân tộc qua những bài ca đi cùng năm tháng.

Liên hoan sẽ tiếp tục diễn ra lúc 18h30 hàng đêm tại sân khấu Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ; lễ tổng kết trao giải diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/8/2014 và được truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh và truyền hình thành phố Cần Thơ.