Cần Thơ: Bí thư Thành đoàn đối thoại trực tiếp với cán bộ Đoàn 83 xã, phường, thị trấn

16:22 14/01/2023     625

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng ngày 14/1, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Chương trình họp mặt cán bộ Đoàn 83 xã, phường, thị trấn mừng Xuân Quý Mão năm 2023, tại Hội Trường Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên thành phố Cần Thơ.

Tham dự hội nghị có đồng Lư Thị Ngọc Anh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cán bộ cơ quan Thành đoàn cùng 200 cán bộ đoàn là Bí thư, Phó Bí thư các Quận, Huyện đoàn và Đoàn tương đương; Bí thư, phó Bí thư các xã, phường, thị trấn.

 

Đồng chí Lư Thị Ngọc Anh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ đối thoại cùng cán bộ Đoàn 83 xã, phường, thị trấn

 

Tại chương trình, cán bộ đoàn các đơn vị đối thoại trực tiếp với Bí thư Thành đoàn Cần Thơ. Nhiều đại biểu quan tâm đến đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Cần Thơ trong thời gian tới. 

Đồng chí Lê Văn Toản, Phó Bí thư Xã đoàn TT. Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh chia sẻ: Trong thời gian qua, Thành đoàn Cần Thơ đã quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn đặc biệt là cán bộ Đoàn tại địa bàn dân cư. Qua đó, đã góp phần nâng cao trình độ chính trị cho đội ngũ cán bộ Đoàn thành phố. Trong thời gian tới, mong rằng lãnh đạo Thành đoàn sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất lãnh đạo thành phố về các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn thành phố. Đồng thời kiến nghị Thành đoàn quan tâm, kết nối để hỗ trợ nguồn lực cho các đơn vị triển khai các phong trào, hoạt động. Đặc biệt, là các hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới năng cao, xây dựng văn minh đô thị. 
 

 

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Quốc Tịnh, UV BTV Huyện Đoàn, Bí thư Xã đoàn Mỹ Khánh, huyện Phong Điền đề xuất: trong thời gian tới, Thành đoàn Cần Thơ tiếp tục có các hoạt động nhằm sự kết nối, gắng kết tổ chức Đoàn giữa các đơn vị trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Cụ thể là các đơn vị trường và khối địa bàn dân cư. Thông qua đó, tạo điều kiện để các đơn vị, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Đại diện cho tuổi trẻ phường Cái Khế, đồng chí Lại Phước Trường Thành, Ủy viên BTV Quận đoàn Ninh Kiều, Bí thư Đoàn phường Cái Khế đề xuất các Ban chuyên môn Thành đoàn tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động thiết thực, ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

 

 

Ngoài ra, nhiều đại biểu tham dự chương trình cũng quan tâm đến chế độ phụ cấp dành cho cán bộ đoàn các xã, phường, thị trấn; các phong trào, hoạt động góp phần chăm lo cho thanh thiếu thành phố; các nội dung phát huy vai trò của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp…

Đồng chí Lư Thị Ngọc Anh, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết: Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ ghi nhận và biểu dương tinh thần nhiệt huyết, sự cống hiến của cán bộ Đoàn thành phố đặc biệt là cán bộ Đoàn xã, phường, thị trấn. 

 


Ban Tổ chức hội nghị nghiêm túc ghi nhận, tìm giải pháp để cụ thể hóa ý kiến đề xuất của các đại biểu vào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Cần Thơ trong thời gian sắp tới. 

Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ số vào việc triển khai Nghị quyết, các chương trình, hoạt động của Đoàn. Đồng thời tiếp tục kết nối với các sở, ban, ngành thành phố, các đơn vị đồng hành để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Cần Thơ.

Hoạt động cũng là sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Thành đoàn cho cán bộ Đoàn xã, phường, thị trấn nhân dịp Tết đến Xuân về, tạo điều kiện để cán bộ đoàn giữa các đơn vị giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm. 
 

 

Dịp này, Ban tổ chức hội chương trình tặng 200 phần quà (600.000 đồng/ 1 phần)./.

 

Bé Như