Cần Thơ: 90 học sinh tham gia “Học làm người có ích”

08:28 27/11/2012     1385

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 24 và 25/11/2012, Hội đồng Đội phối hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình “Học làm người có ích” cho 90 em học sinh thuộc trường các trường THCS của 9 quận, huyện thành phố Cần Thơ.
Tham gia chương trình, các em học sinh được trang bị các kiến thức về những thói quen trong giao tiếp của tuổi teen, cách ứng xử trong gia đình, thái độ của bản thân với thầy cô, bạn bè; các trò chơi nhóm (teambuilding) như: vòng tròn gắn kết, dây chuyền tích lũy, đường đời… Ngoài ra, các em còn được làm quen với các vũ điệu quốc tế, múa dân gian Việt Nam như: Múa rối, Trống cơm, …
Trò chơi “Đập gối”.
Trò chơi “Đập gối”.

Một nội dung đặc biệt của chương trình đó là các câu chuyện đầy cảm động nói về tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái qua lời kể truyền cảm, xúc động của Thầy Phan Thành Hổ, đến từ Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên miền Nam với bài giảng “Gia đình - nơi bắt đầu tình yêu thương”. Đây cũng là nội dung có nhiều ý nghĩa được đông đảo phụ huynh đồng tình và đánh giá cao, bởi lẽ, qua từng câu chuyện kể những giọt nước mắt đã động lại trên đôi mắt của các em, các em có những phút giây trải lòng, những lời tâm sự chân tình và sự hối hận muốn gửi đến cha mẹ, người thân.

Chương trình không chỉ trang bị cho các em những kỹ năng sống, cách ứng xử với mọi người xung quanh, mà còn giúp các em thấy được những cái sai, cái xấu để từ bỏ. Từ đó giúp cho các em biết yêu thương gia đình hơn, yêu cha mẹ hơn, thấy được trách nhiệm và trân trọng cuộc sống hiện có của mình hơn.