Cần Thơ: 24.228 lượt thí sinh tham dự cuộc thi Olympic các môn Khoa học chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh

09:23 15/04/2014     1181

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đêm 13/4/2014, tại Hội trường lớn, khu 2, Trường Đại học Cần Thơ diễn ra vòng chung kết và trao giải Cuộc thi Olympic các môn Khoa học Chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2014 do Trường Đại học Cần Thơ tổ chức.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 14/3 đến ngày 14/4/2014. Với hai hình thức thi trắc nghiệm cá nhân online và thi tập thể. Ở hình thức thi cá nhân online có 13.328 sinh viên tham gia thi với 24.228 lượt làm bài thi. Ban Tổ chứ đã chọn 100 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Kết quả, có 16 thí sinh đạt giải cao trực tuyến với số điểm 100/100; 25 thí sinh đạt giải khuyến khích trực tuyến; 3 sinh viên xuất sắc nhất được chọn vào vòng thi kể chuyện để xếp hạng tại đêm chung kết. Thi tập thể có 16 đội đại diện cho các đơn vị có đào tạo sinh viên của trường tham gia. Qua hai đêm thi loại đã chọn ra bốn đội xuất sắc nhất vào vòng thi chung kết là: Đội Khoa Công Nghệ, Khoa Nông nghiệp và Sinh học Ứng dụng, Khoa Khoa học Tự nhiên và đội liên kết Trung tâm Công nghệ phần mềm và Khoa Dự bị - Dân tộc.
v
Phần thi trắc nghiệm khởi động của các đội.

Tại đêm trung kết, thí sinh Tiêu Tín Nguyên – Khoa Sư phạm đạt giải nhất trong phần thi kể câu chuyện về Bác Hồ; thí sinh Thạch Toàn Trung – Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng đạt giải nhì, thí sinh Nguyễn Thị Ngân đạt giải ba. Đối với hình thức thi tập thể: Khoa Công nghệ đạt giải nhất, Khoa Khoa học Tự nhiên đạt giải nhì, Liên kết Trung tâm Công nghệ phần mềm và Khoa Dự bị - Dân tộc giải Ba, Khoa Nông nghiệp và Sinh học và Ứng dụng đạt giải tư. Ban Tổ chức cũng trao giấy khen và tiền thưởng cho các đội cổ vũ nhiệt tình nhất. Bên cạnh trao tặng giấy khen của trường và tiền thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải. Ban Tổ chức đề nghị nhà trường thưởng điểm học tập từ 0.5 đến 2.5 điểm (thang điểm 4.00) cho 250 sinh viên xuất sắc nhất và cộng điểm rèn luyện vào kết quả đát giá rèn luyện của học kỳ 2 năm học 2013 – 2014 cho 2.825 sinh viên có điểm cao nhất. Qua đó, phát huy tinh thần học tập, tìm hiểu về các môn Khoa học chính trị và Tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên trường.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong sinh viên nhà trường góp phần củng cố hệ thống kiến thức các môn khoa học chính trị và các kiến thức chung cho sinh viên từ đó hình thành niềm đam mê học tập và nghiên cứu khoa học lý luận chính trị trong sinh viên. Cuộc thi cũng là cơ hội giúp sinh viên nâng cao nhận thức trong việc thực hiện nếp sống văn hóa học đường hướng đến mục tiêu xây dựng chuẩn mực đạo đức cho sinh viên Trường Đại học Cần Thơ.