Cán bộ Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn háo hức dự thi Olympic tiếng Anh 2014

14:50 27/09/2014     1588

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Sáng ngày 27/9, 150 thí sinh háo hức tham dự vòng sơ loại của Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ, đoàn viên Khối cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2014 tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh
*Sân chơi dành cho cán bộ Đoàn

Cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Anh của đội ngũ cán bộ, đoàn viên khối cơ quan Trung ương Đoàn, góp phần đẩy mạnh phong trào xung kích phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế; tạo sân chơi hội nhập, giao lưu cho cán bộ, đoàn viên Khối cơ quan Trung ương Đoàn.
Năm nay, đối tượng bắt buộc dự thi là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Khối cơ quan Trung ương Đoàn, cán bộ, đoàn viên khối phong trào, Phòng tổng hợp, thi đua Văn phòng Trung ương Đoàn. Đối tượng khuyến khích là đoàn viên các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối cơ quan Trung ương Đoàn; Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn các lớp, Chủ nhiệm các Câu lạc bộ trong Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và Phân viện miền Nam.

5
Thí sinh Khối cơ quan Trung ương Đoàn tại Hà Nội háo hức tham dự cuộc thi Olynpic tiếng Anh 2014

Sau vòng thi sơ loại (ngày 27/9), 30 thí sinh sẽ tiếp tục tham gia vòng vấn đáp trực tiếp (ngày 5/10) gồm các kỹ năng nghe, nói; kiến thức về các chuyên đề liên quan đến nội dung thi và mức độ tự tin trong giao tiếp tiếng Anh để chọn ra 10 thí sinh tham gia vòng chung kết, trong đó các thí sinh khu vực miền Trung, miền Nam thực hiện phỏng vấn trực tiếp qua mạng internet.
Vòng chung kết bao gồm thi viết luận, thuyết trình và biểu diễn năng khiếu, dự kiến vào ngày 11/10. Ban Tổ chức sẽ trao Giấy khen và tiền thưởng cho 10 thí sinh tham gia vòng chung kết, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích.
Sau đó, 05 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn toàn quốc năm 2014.

*Tiếng Anh là chìa khóa để hội nhập quốc tế

Từ sáng sớm, 150 thí sinh bao gồm các cán bộ, đoàn viên các ban, phòng, đơn vị trực thuộc cơ quan Trung ương Đoàn và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã tập trung đông đủ trong tâm trạng hồi hộp và háo hức với một cuộc thi đầy bổ ích dành cho cán bộ Đoàn. Qua nhiều phần thử thách của cuộc thi, các câu hỏi sẽ xoay quanh nhiều lĩnh vực như: lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội và những kiến thức thường thức khác không chỉ nâng cao trình độ tiếng Anh mà còn cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích cho các cán bộ Đoàn.
Chia sẻ cùng các cán bộ trẻ cơ quan, Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn nhấn mạnh rằng, Ban Bí thư Trung ương Đoàn rất quan tâm đến đội ngũ cán bộ có chất lượng, trong đó tiếng Anh là yêu cầu cần và đủ khi công tác tại cơ quan Trung ương Đoàn. Cán bộ Đoàn nên học tiếng Anh hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, học tiếng Anh giỏi để có thể nắm bắt, tiếp thu được những tinh hoa, những tiến bộ về kinh tế, xã hội; khoa học kỹ thuật trên thế giới để áp dụng tại Việt Nam.
Đồng chí Đào Ngọc Mai, Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam

"Học tốt tiếng Anh có thể giúp chúng ta giao tiếp được với bạn bè của 53 quốc gia trên thế giới, vì vậy cán bộ Đoàn ngoài công tác chuyên môn cũng cần học tiếng Anh để tiếp cận, giao tiếp được với nhiều thanh niên từ các quốc gia khác nhau,  tiến tới hòa nhập và hội nhập cùng với thế giới".

Đồng chí Lê Thị Huyền Trang, Phòng tổng hợp, thi đua Văn phòng Trung ương Đoàn:
Dù trong tâm trạng hồi hộp và lo lắng nhưng rất quyết tâm để đạt được kết quả cao. Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc thi nói riêng và việc trau dồi khả năng ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế nói chung, đồng chí hy vọng cơ quan tổ chức nhiều cuộc thi nữa để cán bộ đoàn, đoàn viên có cơ hội học hỏi, giao lưu, nâng cao khả năng ngoại ngữ, tìm hiểu thêm những kiến thức về Đoàn, Hội; về lịch sử địa lý; kinh tế, xã hội và những kiến thức khác đầy bổ ích khác.