Các tỉnh, thành đoàn chăm lo Tết Trung thu cho các em thiếu nhi

16:02 08/09/2014     1326

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Thanh Hóa, Thái Bình vừa tổ chức vui Tết Trung thu năm 2014 cho các thiếu nhi.

Hải Dương: Tổ chức chương trình “Vầng trăng cho em – Tiếp bước tới trường" năm 2014 tại huyện Thanh Miện với 1000  thiếu nhi tham dự.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức chương trình văn nghệ do đội Nghệ thuật măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn, được tham gia hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức gần 20 mâm cỗ đẹp do các các trường Tiểu học, THCS của huyện Thanh Miện tham gia. 

cs
Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải thưởng Doremon cho các em học sinh

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng Kim Đồng cho em Bùi Phương Thảo, Lớp 5A, Trường Tiểu học Văn Tố, huyện Tứ Kỳ và 08 suất học bổng Doreamon mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho 08 thiếu nhi vươn lên trong cuộc sống. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 50 suất quà mỗi suất 300 nghìn đồng dành cho 50 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích cao trong học tập.

Kết thúc chương trình là màn múa Lân truyền thống và rước đèn ông sao của các em thiếu nhi, các đồng chí đại biểu cùng tham gia rước đèn và phá cỗ cùng các em thiếu nhi.


Hưng Yên: Tổ chức Đêm hội Trăng rằm 2014

Hơn 1.000 thiếu nhi đang sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh và thiếu nhi sinh hoat trên địa bàn thành phố Hưng Yên tham gia chương trình.

cs
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên tặng quà, chung vui Tết thiếu nhi tại NTN tỉnh

Dưới ánh Trăng của Đêm rằm Trung thu, các em thiếu nhi đã được nghe sự tích của đêm Rằm Trung thu, giao lưu đố vui dân gian, cùng xem biểu diễn múa sư tử, múa Lân và được biểu diễn các tiết mục yêu thích, những bài hát về thiếu nhi: Rước đèn Tháng Tám, Cháu hát về đảo xa, Chiếc đèn ông sao, Ông Trăng, tiết mục múa hát “Cô giáo em là Hoa Ê Ban”; liên khúc các bài hát Rước đèn Tháng Tám, Chiếc đèn ông sao, Đêm Trung thu, phá cỗ trông Trăng…

Nhân dịp này, đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh đã tặng quà thiếu nhi; Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo trên địa bàn thành phố Hưng Yên.

Thanh Hóa: Đoàn thanh niên chăm lo tết trung thu cho thiếu nhi

Năm nay, chương trình vui tết Trung thu tại các địa phương trong tỉnh được thiết kế ấn tượng bằng các chương trình đặc sắc như: múa rước đèn ông sao, múa lân, trò chơi Chú cuội chơi trăng; Đố vui có thưởng; biểu diễn văn nghệ,…Tại đêm Trung thu, các cháu thiếu nhi được giao lưu, gặp gỡ bạn bè, được vui chơi, được ca hát, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, cùng phá cỗ trông trăng.

c
Một tiết mục văn nghệ tại Đêm hội trăng rằm huyện Nông Cống

Đoàn thanh niên các huyện, thị cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, phường trong việc chuẩn bị cho trẻ em  địa phương đón Tết Trung thu. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, Hội đồng đội các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân đã đóng góp, ủng hộ kinh phí để tặng quà cho các em đội viên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, con các gia đình chính sách tại địa phương. Tiêu biểu như: Hội đồng đội huyện Nông Cống phối hợp với Hội đồng đội tỉnh và Đoàn khối cơ quan tỉnh trao 73 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500 nghìn/ suất; Hội Đồng đội huyện Nga Sơn phối hợp với phòng Lao động thương binh xã hội, Nhà văn hóa thiếu nhi huyện trao 27 chiếc xe đạp và 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000đ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Hội Đồng đội huyện Hậu Lộc phối hợp với Hội thanh niên Hậu Lộc tại Hà Nội, VTC game, nhà xe Hải Hà trao tặng 102 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 6 xã vùng biển huyện Hậu Lộc với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Thái Bình rộn ràng vui Tết Trung thu

Trên quy mô cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” thu hút sự tham gia đông đảo của các em thiếu niên nhi đồng.

Đêm hội trăng Rằm với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu niên nhi đồng biểu diễn
Đêm hội trăng Rằm với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu niên nhi đồng biểu diễn

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo Nhà Văn hóa Thiếu nhi đã trao tặng nhiều suất quà cho các trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ bị nhiễm chất độc da cam; học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 8 huyện, thành phố; các em thiếu niên, nhi đồng đang sinh hoạt tại các CLB của Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh. “Đêm hội trăng rằm” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc như: múa trống, hát chèo, võ thuật, nhảy erobic, múa bụng bellydance... do các em thiếu niên, nhi đồng biểu diễn đã mang lại không khí vui tươi, sôi động, rộn ràng của đêm hội vui đón Tết Trung thu.

Tại cơ sở, Hội đồng Đội các huyện, thành phố chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức khai mạc Hội trại trung thu gắn với đồng diễn thể dục, hoạt động thể thao, đặc biệt là tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và phá cỗ Trung thu vào Đêm Rằm ngày 15/8.

Với sự chủ động, tích cực của Đoàn thanh niên – Hội đồng Đội các cấp, sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự động viên, hưởng ứng của toàn xã hội, Tết trung thu không chỉ trở thành ngày Tết của các em thiếu niên nhi đồng mà còn là ngày hội của toàn dân. Phát huy nét cổ truyền của hội trại Tết Trung thu các năm trước, năm nay Hội trại Tết Trung thu của các xã, thị trấn phong phú hơn, tinh thần “Thiếu nhi Thái Bình với tình yêu biển đảo, quê hương” được thể hiện sắc nét hơn.