Cà Mau: Ý nghĩa chương trình văn nghệ “Bức thư gửi lại người đang sống”

16:44 28/07/2023     2030

Công tác giáo dục   ĐTN: Tối 26/7, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ, giao lưu tọa đàm với chủ đề “Bức thư gửi lại người đang sống” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, như một món quà tri ân gửi đến các cô, chú lão thành cách mạng, những người có công vì quên hương, đất nước.

 

 

Đến dự có lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND TP Cà Mau. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 cô chú là những người có công với cách mạng, thương bệnh binh, những nhân chứng lịch sử; cùng 300 đoàn viên, thanh niên các đơn vị Thành đoàn, đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Tỉnh đội tham dự.

Chương trình văn nghệ đặc sắc với các tiết mục: Hoạt cảnh “Đội Thanh niên xung phong”; “Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây”; “Tự nguyện; “Linh thiêng Việt Nam”; kịch “Màu hoa đỏ”;… đã tái hiện lại một phần lịch sử hào hùng, gian khổ trong những năm tháng đầy mất mát đau thương nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc.

 

 

Cùng nối tiếp mạch cảm xúc là tọa đàm, giao lưu với những nhân chứng lịch sử đã từng đi qua cuộc chiến là chú Lê Minh Hoà, (tự Bảy Bình), nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Minh Hải, nguyên Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Cà Mau và cô Nguyễn Hồng Nguyệt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 1, TP Cà Mau. Tại đây, hai cô, chú đã có nhiều chia sẻ đầy  nước mắt và rất đỗi tự hào, những giá trị truyền thống quý báu cho thế hệ trẻ hôm nay.

Lê Minh Hoà (tự Bảy Bình) - nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Minh Hải, nguyên Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Cà Mau và cô Nguyễn Hồng Nguyệt - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 1, TP Cà Mau, hồi nhớ những ký ức về đồng chí, đồng đội trong những năm tháng kháng chiến.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo, UVBCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, tặng hoa tri ân cho hai cô, chú tham gia toạ đàm. 


Thông qua chương trình, giáo dục cho thế hệ trẻ nhìn lại trang lịch sử rất đỗi tự hào của một dân tộc yêu nước, thương nòi, hun đúc quyết tâm cho thế hệ hôm nay ra sức học tập, cống hiến, dựng xây Đất nước ta “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong mỏi của Bác Hồ kính yêu.

 

Thanh Hương