Cà Mau: Về nguồn giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

08:16 12/11/2023     1446

Công tác giáo dục   ĐTN: Sáng 11/11 Tỉnh đoàn, Hội Cựu Chiến binh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức “Về nguồn giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ” nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Đầm Dơi - Cái Nước - Chà Là (23/11/1963 - 23/11/2023).

Tham dự chương trình có đồng chí Dương Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Đăng Khoa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đại tá Lê Quang Luật, phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; cùng  cán bộ, hội viên Cựu Chiến binh, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, học sinh; nhân dân trên địa bàn đến dự.

 

Đồng chí Trương Dũng Tiến Chủ tịch Hội CCB tỉnh và Đại Tá Lê Quang Luật, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh lên trao quà.

 

Cách đây tròn 60 năm, dưới ánh sáng của Nghị quyết Hội nghị Trung ương Cục Miền Nam (6/1963), được sự tin tưởng của Khu ủy và Quân khu Miền Tây (T3), Cà Mau được chọn là địa bàn điểm triển khai chiến dịch “Phá Quốc sách ấp chiến lược” mà Mỹ - Ngụy đang ráo riết thực hiện.

Với chiến thắng Đầm Dơi – Cái Nước – Chà Là, ta đã cơ bản làm phá sản chiến dịch “Quốc sách ấp chiến lược” của Mỹ - ngụy ở Cà Mau, góp phần tích cực cùng quân và dân ta giành thắng lợi chiến dịch Thu – Đông lịch sử năm 1963.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Tấn Phước, Phó chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh, nhấn mạnh: Chiến thắng Đầm Dơi – Cái Nước – Chà Là trong chiến dịch Thu - Đông năm 1963 của quân và dân ta trên chiến trường Cà Mau đã làm phá sản chiến thuật “Trực thăng vận” dẫn đến thất bại hoàn toàn “Chiến tranh đặc biệt” của đế quốc Mỹ giai đoạn 1061 -1965 ở Miền Nam nước ta. Hôm nay, chúng tôi và đoàn viên thanh niên thế hệ hôm nay bày tỏ niềm tự hào dân tộc, tiếp tục nối bước cha, anh xây dựng quê hương Cà Mau giàu đẹp.

Tại đây, đồng chí Trần Thái Bình, Bí thư chi đoàn trường THCS Trần Văn Phán đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà hạ quyết tâm: “Tuổi trẻ hôm nay, may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, trong độc lập tự do của dân tộc; được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tuổi trẻ Cà Mau luôn tự hào và vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, các thương bệnh binh; các cô, chú Cựu chiến binh đã không tiếc máu xương cho hoà bình, tự do của dân tộc như ngày hôm nay. Mỗi đoàn viên, thanh niên luôn tự nhắc nhở sống phải có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm tiếp nối những thành tựu rực rỡ của ông cha ta, tiếp tục cống hiến sức trẻ để xây dựng đất nước ngày càng giàu, mạnh”.

 

Ban Tổ chức chuyến về nguồn trao 2000 quyển tập


Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 30 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; trao 2.000 quyển tập cho các trường THCS Trần Văn Phán, trường Tiểu học Trần Văn Phán, trường Tiểu học Chà Là.

Sáng cùng ngày, đã diễn ra trò chơi dân gian với sự tham gia của 12 đội là cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Đầm Dơi, Cái Nước và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Sau 1 buổi tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất 1 giải Nhì và 2 giải ba kèm theo tiền thưởng cho các đội.

 

 

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm khắc ghi ký ức hào hùng, sự mưu trí, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ huy chiến đấu, biết ơn những tấm gương dũng cảm hy sinh quên mình, kiên quyết đấu tranh giành thắng lợi vang dội của quân và dân tỉnh Cà Mau đó là Chiến thắng Đầm Dơi- Cái Nước - Chà Là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để thế hệ trẻ hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quân và dân tỉnh nhà.

 

Thanh Hương